ส.ส.กทม. เพื่อไทย โวยนายกฯไม่ตอบกระทู้ถามสด จวกตำรวจทำชาวแฟลตดินแดงเดือดร้อน


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.64 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.เขตดินแดง-ห้วยขวาง พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรื่องสถานการณ์การชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งนายกฯมอบหมายให้รมช.กลาโหม มาชี้แจงเอง แต่ทางรมช.กลาโหมติดภารกิจจึงขอเลื่อนออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม นายประเดิมชัย ฝากคำถามไปถึงนายกฯ ว่า บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงมีประชาชนออกมาชุมนุมเกือบทุกเย็น สาเหตุที่ตั้งกระทู้ถามในวันนี้ เพราะมีใช้วิธีการปราบปรามที่ไม่เป็นสากล ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุม ตั้งโต๊ะเจรจาหาทางออกแต่กลับไม่ได้รับความสนใจ ทั้งยังมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง ปราบปรามไม่ใช่เฉพาะผู้ชุมนุม แต่ผู้อยู่อาศัยแถวนั้นก็ได้รับผลกระทบ การที่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) มีการจัดกำลังทั้งไล่ล่า ไม่ทราบว่าคฝ.กลุ่มนี้ดูหนังฝรั่งมากเกินไปหรือไม่ ใช้ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไล่ล่า ขับชนคน ก็ยังมีปรากฏให้เห็น แต่ยังไม่มีคำตอบจากผู้รับผิดชอบ หรือออกมาจากปากของนายกฯสักคำเดียวว่า จะรับผิดชอบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐอย่างไร และจะดูแลเยียวยาความเสียหายคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่ถูกเจ้าหน้าที่คฝ.รุมตี รุมทำร้าย ทั้งที่ต้องเดินทางกลับบ้านอย่างไร

"เสียใจนายกฯไม่มาตอบ ไม่มาไม่ว่า ยังไม่มอบหมายให้ใครมาตอบ แสดงว่าผู้แทนฯที่เป็นตัวแทนของประชาชนไม่มีความหมายในสายตาของผู้บริหารรัฐบาลใช่หรือไม่ ท่านไม่ต้องสนใจในสิ่งที่ประชาชนเดือดร้อนใช่หรือไม่ ขอฝากไปที่ตัวนายกฯให้สั่งการให้คฝ. หรือผบ.ตร. หรือผบช.น. ให้ใช้วิธีการตามหลักสากล ไม่สร้างปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชน กลุ่มผู้ชุมนุมเขาหนีคฝ.ขึ้นไปบนแฟลตดินแดง เจ้าหน้าที่ก็ยังไล่ล่า ยิงทั้งแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยางขึ้นไป และผมอยากจะถามนายกฯอีกว่า ใช้เงิน200กว่าล้านบาทในปี 2563 ไปซื้อปืนกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการควบคุมฝูงชนมาอีก 75,000 กระบอก ซื้อมาทำไม แทนที่จะใช้เงินนี้ไปดูแลประชาชนเรื่องโควิด -19 ขอเรียกร้องไปยังนายกฯ กำกับดูแลสั่งการ ให้ควบคุมการชุมนุมตามหลักสากล อย่าให้ละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมถึงคุ้มครองประชาชนที่อาศัยอยู่ย่านดินแดงด้วย" นายเผดิมชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"