เช็กรายชื่อหน่วยบริการ ร้านยา แจกชุดตรวจ ATK ให้ปชช.กลุ่มเสี่ยงผ่านแอปเป๋าตัง


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.64 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์@ttraisuree ระบุว่า เช็ครายชื่อหน่วยบริการแจก ATK ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ตรวจสอบรายชื่อหน่วยบริการ ร้านยา ที่สามารถติดต่อขอรับ ชุดตรวจ ATK ด้วยตนเองได้แล้วที่ https://nhso.go.th/page/atk
 
เริ่มแจกได้ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 64 เป็นต้นไป ขอรับชุดตรวจผ่านแอปเป๋าตัง

กรณีไม่มีสมาร์ทโฟนรับได้ที่ รพ.หรือ รพ.สต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจกชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ฟรี กระจาย 8.5 ล้านชิ้น ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษา (สิทธิบัตรทอง ประกันสังคม สวัสดิการข้าราชการ) ตรวจโควิดด้วยตนเอง เพื่อป้องกันควบคุมโรค รู้เร็ว รักษาเร็ว ลดการระบาด COVID-19 โดยแจกคนละ 2 ชุด ห่างกัน 5 วัน

สำหรับการแจกชุดตรวจ ATK ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 2 รูปแบบ ดังนี้ แจก ATK ณ ชุมชนแออัดและตลาด รวมถึง ขนส่งสาธารณะ ร้านเสริมสวย ร้านนวด สปา ครู อาจารย์ ผ่านผู้ประสานงานที่ชุมชนกำหนด หรือ อสม. อสส. และการลงทะเบียนรับ ATK กับศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) กรณีอยู่ในพื้นที่ กทม. ส่วนต่างจังหวัด ผู้นำชุมชนลงทะเบียนรับ ATK กับหน่วยบริการในพื้นที่ เช่น รพ.สต. หรือ รพ.ใกล้ชุมชน โดยประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสามารถลงทะเบียนรับชุด ATK ผ่านแอปเป๋าตัง

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับสิทธิชุดตรวจฟรี ได้แก่ ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค (ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน COVID-19), ผู้ที่สงสัยว่ามีอาการติดเชื้อ (มีไข้ ไอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจหอบ หายใจลำบาก), ผู้ที่อยู่ร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 และผู้ที่ทำงานประสานงานในชุมชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"