'สงขลา' ติดเชื้อพุ่ง 470 รายทำสถิติสูงสุด ขยายเวลาปิด 8 พื้นที่เสี่ยงถึงสิ้นเดือน ก.ย.


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.64 - นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การตรวจคัดกรองเชิงรุกลงชุมชน ทำให้พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวนมากถึง 470 ราย ซึ่งสูงสุดตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ กลุ่มผู้ป่วยกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.หาดใหญ่ 200 กว่าราย นอกจากนั้นพบผู้ป่วยกระจายไปยังอำเภออื่นแต่ไม่มากนัก

“วัคซีนคือ แนวทางสำคัญของการป้องกันและลดอันตราย ขณะนี้ประชาชนได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วร้อยละ 50 ของเป้าหมายคาดว่าในเดือน ก.ย. และ ต.ค.จะได้รับวัคซีนเข็ม 1 ร้อยละ 70"

นายจารุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ผู้ป่วยสะสม 25,262 ราย เสียชีวิตสะสม 137 ราย นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 4,190 คน เตรียมเตียงไว้รับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว 5,000 เตียง ขณะนี้ยังเหลือประมาณ 800 เตียงเพียงพอที่รองรับ หากสถานการณ์เพิ่มขึ้นไม่มากนัก 

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติขยายเวลาห้ามเข้า 8 สถานที่เสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 15-30 ก.ย. มีหาดชลาทัศน์ตลอดแนวถนนซ้าย-ขวา สวนสองทะเลตลอดแนวถนนซ้าย-ขวา ลานกิจกรรมสระบัว สวนเสรี สวนสาธารณะเมืองสงขลา แหลมสนอ่อน-หลังอะควาเรียม และหาดสมิหลา เวลา 18.30-05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น และห้ามจำหน่ายและดื่มสุราและแอลกอฮอล์ ห้ามมั่วสุมรวมกลุ่มดื่มสุราและแอลกอฮอล์ทั้ง 8 สถานที่ตลอด 24 ชม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"