สส.พท.ไม่เชื่อ'ประยุทธ์'ชิงยุบสภาฯ กลับไปใช้กติกาเดิมเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

17 ก.ย.64-นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐสภาผ่านความเห็นชอบในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 หลังการประกาศในราชกิจจา ต่อไปจะเป็นขั้นตอนในการทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 120 วัน ส่วนที่มีข่าวว่ามีหลายพรรคการเมือง ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภาเพื่อฆ่าตัดตอนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่มีเหตุผลที่จะดำเนินการเช่นนั้น รัฐธรรมนูญผ่านไปโดยความเห็นชอบของรัฐสภา แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะไปกังวลทำไมกับบัตรเลือกตั้งกี่ใบ หากทำเช่นนั้น จะเป็นเอาเปรียบรัฐธรรมนูญ และไม่เห็นหัวประชาชน

ส่วนการเลือกตั้งครั้งใหม่จะเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะบริหารจัดการอย่างไร เพราะหลังจากนี้รัฐบาลจะต้องผ่านกฎหมายหลายฉบับ รวมทั้งการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเงินต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมสภา รัฐบาลต้องมั่นใจว่าคุมเสียงอยู่ หากกฎหมายการเงินไม่ผ่านรัฐบาลต้องลาออก       

“หากรัฐบาลมั่นใจว่า รัฐบาลไม่มีปัญหาเรื่องเสียงสนับสนุน เพราะมีกล้วยอีกเยอะ สังคมจะรับรู้ทั้งหมดและประณามรัฐบาล ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุแห่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นต้นเหตุของการแจกกล้วยและเปิดทางให้เกิดการต่อรองทางการเมืองทำให้การเมืองอ่อนแอ”นายสมคิด กล่าว        

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"