โหมโรง!'เสี่ยเต้น'เปิดเส้นทางคาร์ม็อบ19ก.ย.ยันไม่ไปพื้นที่เสี่ยง เปิดตัววิทยากรดังเข้าร่วม


เพิ่มเพื่อน    

 

17 ก.ย.64- ที่สำนักงานสถานีโทรทัศน์ยูดีดี นิวส์ (UDD NEWS) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์(อ.ห.ต.) แถลงรายละเอียดกิจกรรม “CarMob 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” ว่า กิจกรรมคาร์ม็อบไม่ใช่การแสดงพลังต่อต้านรัฐประหารเท่านั้น แต่เป็นการแสดงให้ประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยตลอด 15 ปี จะมีการจัดเวทีออนไลน์เช่นเดียวกับคาร์ม็อบ 2 ครั้งที่ผ่านมา มีการเชิญวิทยากรร่วมสนทนาอีกหลายคน เช่น นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักวิชาการ นายรัศมิ์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจทูตนอกแถว อดีตเอกอัครราชทูตไทยใน หลายประเทศ และนักวิชาการอีกหลายคน รวมถึงเยาวชนหนุ่มสาว มีการรวมตัวพร้อมกันที่แยกอโศก เวลา 14.00น.ในเวลา 15.00 น.เคลื่อนตัวมุ่งหน้าพระราม 4 เลี้ยวขวาแยกคลองเตย ไปยังสะพานกรุงเทพ จุดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ คลุมถุงดำ ท้ายขบวนอาจยาวถึงรัชดาภิเษก แต่คาดว่ากิจกรรมจะยุติได้ราว 18.00น.และแยกย้ายกันกลับ โดยไม่มีความรุนแรง เน้นหลีกเลี่ยงพื้นที่เปราะบางไม่ให้เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ หรือสถานที่ราชการ นอกจากการแสดงพลังต่อต้านอำนาจเผด็จการ สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมจะมีสติ๊กเกอร์ “#ไล่ประยุทธ์” ติดตามรถต่างๆ มีทั้งรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะรถแท็กซี่ เพื่อรำลึกถึงลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ขับรถแท็กซี่ชนรถถังเมื่อครั้งรัฐประหารในปี 2549 ทำให้ลุงนวมทองถือเป็นบุคคลที่ริเริ่มคาร์ม็อบ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แม้ที่ผ่านมา จะมีคดีความแต่ก็พร้อมต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมายไม่หลบหนี อยากให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างรอบคอบ ไม่ใช้กฎหมายกลั่นแกล้ง ไม่ใช่เห็นใครเข้าใกล้ผู้จัดงานก็หาชื่อไปออกหมายเรียก ไม่ใช่พฤติกรรมสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังห่วงใยสถานการณ์การชุมนุมที่แยกดินแดง เพราะกังวลว่า อาจมีสัญญาณบางอย่างจากรัฐ ความรุนแรงนั้นไม่อาจทำให้สังคมไทยออกจากความขัดแย้งได้ การควบคุมฝูงชนยังรวมถึงการเจรจาด้วย ตนไม่อาจชี้นำการชุมนุมที่แยกดินแดงได้ ขอให้ผู้ชุมนุมประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบ ดูผลกระทบและความรู้สึกของชุมชนใกล้เคียง ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยตัวเอง

"เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ครบรอบ 1 เดือน ที่วัยรุ่นอายุ 15 ปี ถูกกระสุนยิงจนโคม่าบริเวณแยกดินแดง แต่จากการสอบถาม เรื่องคดีก็ยังไม่คืบหน้า ฝ่ายครอบครัวได้รับแจ้งเพียงว่ากำลังดำเนินการ ทั้งที่จุดเกิดเหตุก็อยู่ใกล้ สน.ดินแดง ซึ่งก็มีกระแสข่าวว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับคนในโรงพักหรือไม่ ตนไม่ได้กล่าวหาเจ้าหน้าที่ แต่ฝั่งครอบครัวเหยื่อเอง ก็ไม่ทราบว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรมจากไหน ขอเรียกร้องผู้มีอำนาจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาดูแล อยากเรียกร้องให้โอนคดีไปยังกองบังคับการปราบปราม "นายณัฐวุฒิ  กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"