'ผัดไท'ปลื้มลูกสาวเตรียมบริจาคไตรักษาแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          เห็นหน้าจอเป็นสาวอารมณ์ดี ใครจะรู้ว่าเบื้องหลัง ผัดไท-ดีใจ ดีดีดี ก็มีโหมดดราม่าเหมือนกัน ล่าสุดออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกในรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่าเจ้าตัวต้องเผชิญกับโรคไตระยะที่ 5 ในอนาคตอาจจะต้องผ่าตัดปลูกถ่ายไต ซึ่งเป็นไตของลูกสาวตนเองแท้ๆ

          “ตอนนี้เราเป็นโรคประจำตัวคือโรคไต ต้องคุมอาหาร เราเป็นไตระยะสี่ระยะห้าแล้ว แต่ว่าที่ดูปกติ คือเราคุมเรื่องอาหารอย่างรุนแรงมาก กินอกไก่ ปลาเนื้อขาว ไข่ขาว เนื้อสัตว์จะวนอยู่แค่นี้ กินข้าวก็จะเป็นข้าวขาว แต่ก็มีที่เราอยากกินทุเรียนพอกินแล้วก็ต้องคาย ให้หายอยากให้รู้รสชาติแล้วก็คายออก ช่วงที่เป็นแรกๆ เราไม่คิดว่าจะมีผลขนาดนั้น กินทุเรียนเยอะมากปรากฏว่าขาเดินไม่ได้ ถ้าโพแทสเซียมสูงมากๆกล้ามเนื้อหัวใจ ก็จะหัวใจวาย แล้วพอมากินแตงโมบวกด้วยช่วงนั้นขายสมูตตี้ ตื่นเช้ามาจะลุกไปเข้าห้องน้ำปรากฏว่าล้มเลย ขาอ่อนไปหมด ผลสุดท้ายก็ต้องแอดมิด เข้าไอซียูเลยเพราะว่าหัวใจเต้นอ่อน ก็โดนไปสองรอบที่เป็นเรื่องใหญ่ใหญ่เกี่ยวกับการกิน ส่วนฟอสเฟตจะอยู่ในพวกผงฟู เบอร์เกอรี่ทั้งหมดนมเนย ไข่แดงถ้ากินแล้วมันเกินจะรู้สึกว่าตัวหนืดๆ ถ้าสูงมากๆกระดูกเราจะเจ็บ“

ได้ข่าวมาว่าน้องเจอาร์(ลูกสาว)ถ้าถึงขั้นต้องบริจาคไต จะขอเอาไตตัวเองให้คุณแม่?

          “ก็คุณหมอที่ดูแลเค้าบอกว่าแนะนำเป็น step ถัดไป ลูกก็บอกถ้าถึงเวลานั้น ไม่เป็นไรไม่ต้องไปเอาของคนอื่น เค้าจะให้แม่ข้างนึง ฟังแบบนี้เราก็ดีใจแต่อีกใจหนึ่งเราก็ไม่เอา แต่คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไร แต่เราก็ไม่เอานะรู้สึกสงสารเค้า เค้ายังต้องมีชีวิตต่อ คือเค้าเป็นคนไม่พูดนะ เราก็เถียงกันนะแม่ไม่เอา เราก็พูดว่าแม่ 50 กว่าแล้วมาครึ่งทางแล้วแค่ไหนแค่นั้นแม่ไม่ได้เป็นคนที่ว่าต้องยื้อชีวิตขนาดนั้น เขาก็ขอพูดในส่วนของเขา ถ้าเค้าไม่มีแม่ เค้าก็อยู่ไม่ได้ เราก็อึ้งเลย”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"