เด็กเพื่อไทย ถามนายกฯ ลดภาษี 'เหล้า-ไวน์' เอื้อใคร


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.64 - นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงที่ประชุม ครม.มีมติลดภาษีนำเข้า 50%  สินค้ากลุ่ม ไวน์ สุรา ซิกการ์  เป็นเวลา 5 ปี  เพื่อดึงดูดให้เศรษฐีต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยว่า  หลักคิดของรัฐบาลกำลังเดินหลงทางอย่างหนัก เพราะนอกจากจะสวนทางกับมาตรการสาธารณสุขของประเทศ ที่รัฐบาลพยายามรณรงค์ให้ประชาชนลดการดื่มสุรา สูบบุหรี่แล้ว การลดภาษีสินค้านำเข้าสินค้ากลุ่มมึนเมาเป็นการทุ่มตลาดสินค้าในประเทศ แบบที่ไม่มีประเทศไหนในโลกทำกัน สินค้าที่ผลิตจากต่างประเทศ จะมีราคาขายถูกลงจนราคาใกล้เคียงกับสินค้าที่ผลิตโดยผู้ประกอบการคนไทย และอาจสร้างผลกระทบซ้ำเติมรังแกผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งกลุ่มเอสเอ็มอีที่ผลิตไวน์จากผลไม้ไทย หรือสุราพื้นบ้านที่เป็นภูมิปัญญาของไทย เป็นต้น

นายชนินทร์ กล่าวว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาในการบริหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  นับวันยิ่งทำให้ประชาชนตัวเล็กลงไปทุกวัน  ประเทศล้าหลังลงคลอง เพราะปกครองด้วยวิธีการทางทหาร  เอาแต่ควบคุม แต่ไร้ซึ่งการพัฒนา  แทนที่จะทำงานเชิงรุก ศึกษาโอกาสทางธุรกิจ จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานให้ตรงกับความต้องการของอุตสาหกรรมที่ตลาดโลกต้องการ เช่น อุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อยที่กำลังจะล้มตาย แต่กลายเป็นว่า ลดภาษีให้ต่างชาติ เอื้อแต่นายทุนใหญ่ในประเทศ ส่วนคนตัวเล็กกำลังจะตายหมดประเทศ รัฐอ้าแขนรับเหล้านอก แต่เหล้าพื้นบ้านไทยกลับไม่เคยส่งเสริมปกป้อง ถ้าคิดได้แค่นี้  ประเทศไทยจะไม่มีทางหาเงินเข้าประเทศได้ด้วยสินค้าไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"