พท.บี้'บิ๊กตู่'เอาอย่างนายกฯญี่ปุ่น เรตติ้งฮวบไขก๊อกได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย. 64 - นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจความนิยมทางพรรคการเมืองรายไตรมาสครั้งล่าสุดว่า ความนิยมในตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตกต่ำที่สุดในช่วงที่ผ่านมา เหลือเพียง 17.54% เท่านั้นว่า เท่ากับคนไทยที่ไม่ได้สนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่า 82% ซึ่งแตกต่างจากโพลของนิด้าที่เคยมีการจัดทำก่อนการเลือกตั้งในช่วงเดือนกันยายน 2561 ซึ่งในตอนนั้น ความนิยมในตัวพลเอกประยุทธ์ อยู่ที่ 29.66%  สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นประสิทธิภาพในการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน นอกจากจะไม่พาประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ยังฉุดรั้งให้ตกต่ำลงเรื่อยๆ ประชาชนอดอยากจากภัยโรคระบาด และพิษเศรษฐกิจ ประเทศชาติต้องเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว ต้องเตรียมขยายเพดานกู้เพื่อมาใช้จ่าย คนรุ่นใหม่มองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง จนต้องออกมาเรียกร้องและขับไล่รายวัน สุดท้ายไทยกลายเป็นประเทศที่ล้าหลังไปอีก 20-30 ปี อย่างที่ต่างชาติได้เคยประเมินไว้

"อยากให้พลเอกประยุทธ์ ดูนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะ ของญี่ปุ่นเป็นตัวอย่าง ที่ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งภายหลังบริหารมา 1 ปี เพราะมีคะแนนนิยมตกต่ำลงมาน้อยกว่า 30% เพื่อเปิดให้ประเทศได้มีโอกาสคัดสรรหาผู้นำคนใหม่ ที่มีความเหมาะสมมากกว่า ในเวลานี้เป็นจุดต่ำสุดของประเทศคือการที่มีผู้นำที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ ที่นอกจากจะบริหารประเทศย่ำแย่ตกต่ำ ทำอะไรไม่ได้แล้วจึงบอกให้ประชาชนช่วยกันสวดมนต์ แต่ถึงท่านจะหันหน้าพึ่งทางธรรม ภาวนาสักแค่ไหน ความนิยมในตัวท่านก็คงไม่ปรับเพิ่มขึ้น ผมขอให้ท่านพิจารณาถอนตัวออกจากบทบาทนี้ยังไม่สาย อย่าอยู่ฉุดรั้งความเจริญของประเทศอีกเลยครับ” นายชนินทร์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"