ไม่รอด! 'ไอซ์' สาวคลับเฮาส์ โดนหมายเรียกคดี 112 - พรบ.คอมพ์ รีบขอรับบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.64 - น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ นักกิจกรรมกลุ่มพลังคลับเฮาส์ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวชื่อ "ไอซ์@nanaicez" ระบุว่า วันนี้ได้รับหมายเรียก 1 ฉบับ ซึ่งน่าจะเข้าข่าย 112 / พรบ.คอม แต่ไม่ได้ระบุว่าแจ้งมาจากทวิตไหนข้อความไหน ขออนุญาตเปิดรับบริจาคกำลังใจจำนวนมาก

ทั้งนี้ น.ส.รักชนก ได้แสดงหมายเรียกผู้ต้องหา ครั้งที่ 1 จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งข้อหามาตรา 112 หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อความอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา และเผยแพร่หรือส่งต่อ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่า เป็นข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร โดยนัดให้ไปรับทราบข้อหาในวันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ ปอท. ศูนย์ราชการฯ

จากนั้น น.ส.รักชนก ได้โพสต์ทวิตเตอร์อีกครั้งว่า ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากจริงๆ เราติดต่อศูนย์ทนายเรียบร้อยแล้ว และได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการได้รับหมาย (แกนนำที่รู้จักใบหน้าร้องไห้ด้วยความปลื้มปิติ) ว่าวันไปรับทราบข้อกล่าวหาก็ให้คิดชุดไว้เลย เอาซีนสวยๆ จบ 555

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.รักชนก ได้ถูกน.ส.อัญชะลี ไพรีรัก หรือ เจ๊ปอง และ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล สองพิธีกรชื่อดังช่องท็อปนิวส์ ฟ้องหมิ่นประมาท หลังจาก น.ส.รักชนก กล่าวหาว่า นำเสนอข่าวยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเกลียดกันเอง ทั้งนี้ศาลแขวงพระนครเหนือได้นัดไต่สวนมูลฟ้องเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยผู้ฟ้องคือ น.ส.อัญชะลี และ นายกนก ยื่นเรียกค่าเสียหายคดีละ 1 ล้านบาท


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"