'เจ๊ปอง-กนก' ยื่นฟ้องศาล! สาวคลับเฮาส์หมิ่นประมาทกลางม็อบ โพสต์คลิปเดิมเย้ยไม่กลัว


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - จากกรณี น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ นักกิจกรรมกลุ่มพลังคลับเฮาส์ ได้เข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารีเด็ม (REDEM) ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 6 มีนาคม 2564 โดยมีการกล่าวหาโจมตี น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก หรือ เจ๊ปอง และ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล สองพิธีกรชื่อดังช่องท็อปนิวส์ ว่ายุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเกลียดกันเอง ต่อมา เจ๊ปอง และ กนก ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าจะดำเนินคดีฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท

ล่าสุด น.ส.รักชนก ได้โพสต์ทวิตเตอร์@nanaicez เผยแพร่รูปภาพหมายศาลจากศาลแขวงพระนครเหนือ ในคดีหมายเลขดำที่ อ.1066/2564 และ อ.1067/2564 ซึ่งมี น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก และนายกนก รัตน์วงศ์สกุล เป็นผู้ยื่นฟ้อง ทั้งนี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น และ 13.00 น. โดยผู้ฟ้องยื่นเรียกค่าเสียหายคดีละ 1 ล้านบาท

โดย น.ส.รักชนก ระบุว่า ได้รับหมายศาล 2 ฉบับ ถูกฟ้องเนื่องจากกล่าววิจารณ์การทำงานในฐานะสื่อของ 2 บุคคล เราพยายามหาข่าวที่เกี่ยวข้องในกรณีที่สื่อฟ้องประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงาน หามาตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่เจอเลย อยากศึกษาเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างในการต่อสู้คดีต่อไป ใครมีความรู้/ข้อมูลแนะนำเราได้เลย

นอกจากนี้ น.ส.รักชนก โพสต์คลิปถึงเหตุการณ์วันดังกล่าวโจมตีสองพิธีกรชื่อดังหน้าศาลอาญา พร้อมข้อความว่า วันนี้เราได้รับหมายศาล 2ชุด กรณีที่พาดพิงชื่อบุคคลในคลิปนี้ ไหนๆก็โดนละเนอะ รีโพสอีกสักรอบ เผื่อใครยังไม่เคยเห็นว่า ชั้นเปรี้ยวตีนแค่ไหน ใบหน้าที่มีมือทำท่ากอด

"ตื่นเช้ามาวันนี้ มีหมายศาลมาที่บ้าน 2 หมาย อีดอกตื่นเต้น 55555"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"