ส.ส.ทิ้งพรรค ภาวะไร้หัว วิกฤติหนัก เขย่า "เพื่อไทย"!!


เพิ่มเพื่อน    

      ถึงขนาดคนในพรรคออกมาย้ำเองเพื่อไทยเข้าขั้นวิกฤติ! ผลจากภาวะเลือดไหลใหญ่ กลุ่มสนสามใบ ภายใต้การนำของ ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.หลายสมัยเมืองเลย พรรคเพื่อไทย หอบหิ้วสมาชิกพร้อมใจพลิกขั้วไปร่วมงานทางการเมืองกับขั้วใหม่ ที่เพียบพร้อมด้วยปัจจัยและกระสุน

      ทำให้เกิดภาวะระส่ำกระหน่ำเข้าซัดพรรค ถึงขนาดแม่บ้านพรรค ภูมิธรรม เวชยชัย ออกมาโวยอย่างดุเดือด อย่าหลงพลังดูด ทิ้งอุดมการณ์ ปลุกพลังให้ ส.ส.เหนียวแน่นกับพรรคต่อไป รวมทั้ง หัวเขียง-ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคามหลายสมัย และประธานภาคอีสานพรรคเพื่อไทย รับแบบตรงๆ หลังเจอแกมแรงถาโถมเข้าใส่

      "กลุ่มนายปรีชาไม่ใช่กลุ่มสุดท้ายที่จะโดนดูดไป รู้อยู่เต็มอกว่ามีกลุ่มไหน พื้นที่ไหนที่อาจจะไปบ้าง แต่พูดไม่ได้ เพียงแต่บอกได้ว่าเหนื่อยคำเดียวเท่านั้น เราต้องปั้นตัวแทน เปรียบเทียบที่รัสเซียจะส่งคนแข่งขันต้องซ้อมใหญ่ แต่เมืองไทยไม่ใช่ ไม่ต้องซ้อม แต่พร้อมจะสู้ เพราะเอาจากคนรอบสนามแล้วไปเปลี่ยนสีเสื้อ ซึ่งจะมีพื้นที่ไหนอีกนั้นก็มีเพื่อนๆ ถาม แต่ไม่พร้อมที่จะเปิดเผย เพราะมันจะแกว่ง แล้วแกว่งแรงด้วย คือในการที่นั่งอยู่ตรงนี้ บอกได้ว่าเอากันไม่อยู่แล้ว ถึงขั้นวิกฤติ"

      วิกฤติแรงส่งมาถึงเพื่อไทย ไม่เพียงกลุ่มอดีต ส.ส.ที่มีฐานเสียงเหนียวแน่นในจังหวัดเลยเท่านั้นที่จ่อทิ้งพรรค ยังมีกลุ่ม ส.ส.อีกหลายจังหวัดที่มีการกางลิสต์ เปิดโผออกมาล้วนอยู่ใน กลุ่มเสี่ยงมาก ที่เตรียมหอบหิ้วสมาชิกออกไป อาทิ กลุ่มอุบลราชธานี กลุ่มลพบุรี กลุ่มโคราช ซึ่งถือเป็นพวกเซียนการเมือง เขี้ยวลากดินทั้งสิ้น แถมยังสามารถการันตี ส.ส.ที่พร้อมจะหอบหิ้วให้เข้าร่วมด้วยได้ รายจังหวัดละไม่ต่ำกว่า 3 คน

      แรงกระเพื่อมจากกลุ่ม ส.ส.ยังไม่ทันจางหาย เพื่อไทยยังเผชิญแรงกดดันปัญหาภายในจากคนถือธงนำทัพตามมาติดๆ เมื่อ หญิงหน่อย-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำภาค กทม.เริ่มออกอาการงอนๆ  ที่จนถึงวันนี้นายใหญ่คนแดนไกล-ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่ยอมการันตี ว่าที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงให้

      บวกกับปัจจัยภายในที่เจอแรงต้านหนัก ไม่เพียงแค่เสี่ยเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เท่านั้นที่ไม่ลงรอยกันอย่างแรง ปะทะคารมกันอยู่บ่อยครั้ง ยังมีบรรดาคนใกล้ชิดนายใหญ่ที่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ทรงอิทธิพล มีอำนาจในการกำหนดตัดสินใจทิศทางพรรคในเรื่องสำคัญ ที่รวมหัวไม่เอาเจ๊หน่อยอีกแรง

      ไม่เท่านั้น ส.ส.หลายพื้นที่ร่วมกับ ส.ส.ปีกสีแดงยิ่งแล้วหนัก ไม่ไว้ใจตั้งวงวิเคราะห์ การสู้รบจะชัดเจนทางการเมืองเพียงใด หรือจะหันไปแนวทางซูเอี๋ย ประนีประนอม เป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้สมาชิกหวั่นใจไม่มั่นใจ หากสุดท้ายปลายทางปล่อยให้หญิงหน่อยเป็นเบอร์หนึ่งของพรรคนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งจริง ยิ่งอดีต ส.ส.เสื้อแดงไม่ต้องพูดถึง กินแหนงแคลงใจตั้งแต่มีม็อบ นปก.ก่อนแปลงร่างมาเป็น นปช. ตั้งวงชำแหละเจ๊ไม่มีชิ้นดีหลายกรรมหลายวาระ

      ข้องใจตั้งแต่ไม่ยอมเป็นกองกำลังสนับสนุนทั้งแนวร่วม ปัจจัย ทั้งที่มาจากต้นน้ำเดียวกัน แถมเพิ่งมาปรากฏตัวก็ตอนพรรคเริ่มรุ่งเรือง ขออวยยศ

      ว่ากันว่าไม่เพียงแค่กลุ่มอดีต ส.ส.ปีกสีแดง กลุ่มคนใกล้ชิดนายใหญ่เท่านั้นที่ปักธงไม่เอาหน่อย ยังมีอีกแรงหนุนสำคัญที่มีเสียงร่ำลือกันมานาน ในสายสองพี่น้องชินวัตรทั้งสายวังบัวบาน นำโดย ชาย-สมชาย วงศ์สวัสดิ์, เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่แท็กทีมร่วมกับ ส.ส.ใกล้ชิดไม่เอาหญิงหน่อย! แถมยังได้แรงหนุนจาก น้องปู-ยิ่งลักษณ์ ที่มักพูดกับกลุ่มอดีต ส.ส.คนสนิท วิพากษ์วิจารณ์หญิงหน่อยอย่างออกรส พร้อมกับแสดงท่าทีมั่นใจ ท้ายที่สุดแล้วไม่มีทางที่สุดารัตน์จะมานำทัพเพื่อไทย

      นายใหญ่-ทักษิณ นาทีนี้อยู่ในภาวะอ่วมเช่นกัน เลือกตั้งวันข้างหน้ายังไม่รู้วันไหนแน่ และยังไม่รู้จะกางตำราสู้รบอย่างไร ชุดข้อมูลที่ได้รับ เจ้าตัวที่เป็นนักการตลาดการเมืองย่อมรู้อยู่แก่ใจ การเมืองวันข้างหน้าสมัยหน้ายังไม่ใช่วันของตน จะสู้รบต่อท่อแบบเต็มสูบทำไม เลยอยู่ในภาวะนิ่งลูกเดียว

      ที่น่ากังวลใจสุดนาทีนี้หนีไม่พ้นบรรดาลูกหาบ สมาชิกร่วมพรรคทั้งหลาย ที่นั่งอยู่วงในแท้ๆ แต่ยังไม่รู้เลยพรรคจะเอาไงแน่ จะรบ-จะพัก-จะหมอบ เอาสักทาง จะได้เลือกเส้นทางใหม่ตามใจปรารถนา  ไม่ใช่บอกแค่เพียง รอไปก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"