ฝนถล่มคาร์ม็อบ'เต้น'ปลุกไล่ประยุทธ์ลั่นวันเดียวก็รอไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.64- ที่บริเวณสี่แยกอโศก แกนนำเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์(อ.ห.ต.) นำโดยนายณัวุฒิ ใสยเกื้อ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นัดหมายมวลชนทำกิจกรรม “Car Mob 19กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” เคลื่อนทัพทั่วกรุง เพื่อเป็นการรำลึกและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เนื่องในวันครบรอบ 15ปี รัฐประหาร 19กันยายน 2549 โดยตั้งแต่ก่อนถึงเวลานัดหมาย มีประชาชน คนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับนำสติ๊กเกอร์ ป้ายข้อความมาติดยังบริเวณรถส่วนตัว เรียกร้องขับไล่รัฐบาลประยุทธ์  

เวลา14.30น. นายณัฐวุฒิ เดินทางมายังบริเวณที่จัดกิจกรรม พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า การต่อสู้จะประเมินให้สอดคล้องกับสถานการณ์มากที่สุด ไม่ได้กดดันว่าจะต้องชนะวันนี้ พรุ่งนี้ อยากให้คณะรัฐประหารเห็นว่า ไม่ว่าคุณจะใหญ่ขนาดไหน แต่หัวใจประชาชนใหญ่กว่า แม้การขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เรื่องง่าย พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ มีโอกาสมากที่สุด อยู่ในตำแหน่งมานาน แต่กลับทำให้ประเทศถอยหลัง ข้ออ้างว่าจะปฏิรูประเทศ สร้างความปรองดอง ไม่มี ประเทศยังมีแต่ความขัดแย้ง ไม่อาจรับมือกับวิกฤติโควิด-19 จึงเรียกร้องให้ ประยุทธ์ พอเสียที เมื่อทำอะไรไม่ได้ ควรคิดถึงหัวใจคนไทย ควรถอนตัวจากอำนาจ ถ้าไม่ตัดสินใจ เราจะต่อสู้ถึงที่สุด

"ส่วนยุทธศาสตร์วันข้างหน้า ขอประเมินสถานการณ์จากวันนี้ก่อน เพราะโควิด-19 เป็นข้อจำกัดใหญ่ การจะเคลื่อนไหว ต่อสู้ โดยปฏิเสธความจริง ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง สถานการณ์นี้ การชุมนุมมวลชนมากๆเหมือน พันธมิตรฯ เสื้อแดง กปปส. คงทำไม่ได้เหมือนในอดีต แต่อย่างไรก็ตามการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบครั้งนี้ ยังมีพี่น้องรออยู่ คงจะใหญ่กว่าการเคลื่อนเมื่อ 29ส.ค."

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาพูดคุยกับนายณัฐวุฒิ ขอให้ยุติชุมนุม แต่นายณัฐวุฒิยืนยันว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ สันติ จะเลิกตามเวลาที่ได้ประกาศไว้

ต่อมานายณัฐวุฒิ ขึ้นปราศรัยก่อนเคลื่อนขบวนอีกครั้งว่า รัฐประหาร 2549 จนถึงวันนี้กว่า 15ปี เรามาเคลื่อนขบวน เพื่อต้องการประกาศให้รู้ว่า เผด็จการ2549 เผด็จการ2557 เป็นพวกเดียวกัน เป็นความเจ็บปวดของประชาชน โดยตลอดเส้นทางวันนี้ จะบอกทั้งพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พล.อ.ประยุทธ์ และพวกเบื้องหน้า เบื้องหลัง ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน แต่ประชาชนใหญ่กว่า ประยุทธ์ต้องออกจากตำหน่ง รอไม่ได้แม้แต่วันเดียว หากยังเพิกเฉยการต่อสู้ของเราจะเดินหน้าต่อไป วันนี้ครบ15ปีรัฐประหาร เรายังอยู่ ยังสู้ เพื่อให้พี่น้องที่ถูกฆ่า ที่หนี ที่ติดคุก ลี้ภัย ได้รู้ว่า หัวใจพวกเรายังสู้อยู่ เรายังมีกันและกัน คนตาย คนถูกขัง ลี้ภัย ไม่ได้อยู่เดียวดาย ยังมีผู้รักประชาธิปไตย ในแผ่นดิน เผด็จการอ้างว่ายึดอำนาจ เพื่อจะแก้ปัญหาประเทศ ช่วยประชาชนไม่เชื่อ ขึ้นชื่อว่า เผด็จการมีแต่จะปล้นประชาชน โรบินฮู้ดที่ปล้นคนรวยมาช่วยคนจนมันไม่มี

"นายทหาร 3ป. อยู่ในกองทัพ มีบทบาทสำคัญตั้งต่ รัฐประหาร 2549 ต่อมาสมคบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยึดอำนาจ สืบทอดอำนาจ มีรัฐธรรมนูญ2560 ผูกขาดอำนาจ แล้วยังจะจะอยู่ต่อไปอีกหรือ เราไม่ได้เกลียดชังทหาร แต่เกลียดชังทหาร ที่ใช้กองทัพ ย่ำยี ประชาชน จะไม่ยินยอมอยู่ภายใต้อำนาจนี้ ขอให้เผด็จการรับรู้ว่า เรายังสู้อยู่ 15ปี ที่แล้ว นายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ ชนรถถัง มาวันนี้ขอประกาศให้ประยุทธ์ และพวกได้รู้ หากประชาชนชนะ รถถังที่ยึดอำนาจ เป็นแค่เศษเหล็กเท่านั้น ขอย้ำว่า เราไม่ได้รบกับกองทัพ ทหาร เรารบกับประยุทธ์เท่านั้น ประเทศนี้ ว่างเว้น ศึกสงครามมานานแล้ว ประเทศนี้ เรายังอยู่ ประชาชนยังอยู่ พี่น้อง ขอเสียงดังๆ โห่ร้องขึ้นมา ให้เขาได้ยินเสียงของประชาชน"

เมื่อถึงช่วงนี้นายณัฐวุฒิ ได้สวมเสื้อใส่เสื้อคนขับรถแท็กซี่ เพื่อรำลึกถึงนายนวมทอง ไพรวัลย์ แท็กซี่ที่ได้ขับรถชนรถถังเมื่อ 15ปีก่อน จากนั้นได้ขับแท็กซี่ ชนรถถังที่ทำจำลองขึ้นมา  

เวลาประมาณ15.00น. มีการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบออกจากบริเวณสี่แยกอโศก เพื่อไปตามเส้นทาง พระราม 4 เลี้ยวขวาแยกคลองเตย ไปยังสะพานกรุงเทพ จุดหมายสุดท้ายที่ และเมื่อไปถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ที่เป็นจุดหมายสุดท้าย จะมีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และจะประกาศยุติการชุมนุมเวลาประมาณ 18.00น.อย่างไรก็ดี หลังจากมีการเคลื่อนขบวนไปไม่นานนัก มีฝนตกลงมาอย่างหนัก  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"