ตูมสนั่น!หลังคาร์ม็อบเคลื่อนบริเวณใกล้ศูนย์สิริกิตติ์ตรวจสอบวุ่น


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนออกมาจากแยกอโศกได้ไม่นานนัก มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้งในระยะเวลาห่างกันไม่นาน บริเวณตรงข้ามศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์มีควันสีขาวพุ่งขึ้นมา สร้างความแตกตื่นให้กับกลุ่มคาร์ม็อบและผู้ชุมนุมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม มีกระสข่าวว่าเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว รายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ในขณะที่มีการเคลื่อนขบวน ได้มีการจัดเวทีออนไลน์ ที่ประกอบไปด้วยนักวิชาการ นักเคลื่อนไหว มาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมืองจากเหตุการณ์รัฐประหาร19กันยา นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียนและนักวิชาการปัญญาชนสยาม กล่าวตอนหนึ่งว่า การรัฐประหารเป็นการกระทำที่ไม่ถูกกฎหมาย เป็นความเสียหายร้ายแรง  ซึ่งที่ผ่านมาการเมืองไทยหายนะมานานเพราะไม่มีคนกล้าหาญ โดยเฉพาะในหลายๆระบบ วันนี้ระบบมันเสียไปหมดแล้ว หากจะแก้ไขต้องกลับไปแก้ที่การศึกษา ให้เชื่อมั่นในความยุติธรรม มีความกล้าหาญในความยุติธรรม ต้องกล้าท้าทายอำนาจเผด็จการและกลุ่มอำนาจใดๆก็ตาม เพราะอำนาจแห่งจริยธรรมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ใครที่บอกว่า บ้านเมืองก็วิกฤตอยู่แล้วจะมาไล่รัฐบาลทำไมตอนนี้นั้น คนที่พูดอย่างนี้ต้องการเพียงเพื่อเอาตัวรอดส่วนตัวเท่านั้น วันนี้ยังเชื่อว่า ถ้าชนชั้นกลางเปลี่ยนจิตสำนึกมาร่วมกันผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่ง น่าจะทำให้ได้ผลมาก  

“สิ่งที่ดูท่าทางว่ามั่นคงแข็งแรง เวลาพังมันจะพังทีเดียว เหมือนในอดีตเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 จอมพลถนอม กิตติขจร และจอมพลประภาส จารุเสถียร มีอำนาจและมีความฉลาดมากกว่าพลเอกประยุทธ์ ตอนนี้หลายเท่า การขับไล่ก็เริ่มต้นจากเล็กๆ จากนิสิตนักศึกษาไม่กี่คน ไปสู่สภาหน้าโดมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภากาแฟที่เกษตรศาสตร์ และที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง จากนั้นไม่นาน จอมพลถนอม และจอมพลประภาส ก็ต้องหนีออกนอกประเทศ แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะพังในเร็วๆ นี้  ขอให้พี่น้องอดทนอดกลั้นและใช้อาวุธทางสมองอย่างเดียว สู้กับประยุทธ์ ต้องสู้ด้วยความรัก อย่างไปเกลียดเขา ให้รักประยุทธ์เหมือนรักหมาที่บ้าน ผมได้เห็นหลายรัฐบาลพินาศมาแล้ว เชื่อเลยว่าพวกนี้ก็ต้องหายนะถึงภัยพิบัติ” ส.ศิวรักษ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"