ชลบุรีเจอคลัสเตอร์ใหญ่ ชุมชนแสมสาร พบแรงงานติดเชื้อเกือบ 400 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.ย.64 นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สแกนตรวจหาเชิงรุกผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในชุมชนบ้านช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูง และมีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว

ในการนี้ ได้แบ่งชุดทำงานออกเป็น 4 จุด ตรวจบริเวณ สะพานสุวิทย์การประมง สะพานวราสินธ์ สะพานคณาศรีนุวัติ และสะพานโชครัตนปรีดา พบป่วยผู้ติดเชื้อชาวไทย และแรงงานต่างด้าว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวม 116 ราย และมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 248 ราย ยอดขณะนี้รวมทั้งสิ้น 364 ราย

เบื้องต้น ศูนย์บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ของกองทัพเรือ ได้จัดรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จัดรถกู้ชีพ จำนวน 5 คัน ทำการลำเลียงผู้ป่วยทั้งหมด ไปยังโรงพยาบาลสนาม และพื้นที่กักกันของภาครัฐ

สำหรับ ข้อมูลสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ รายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด 18 ก.ย.64 ตำบลสัตหีบ 1,036 ราย ตำบลนาจอมเทียน 457 ราย ตำบลพลูตาหลวง 488 ราย ตำบลบางเสร่ 377 ราย และตำบลแสมสาร 248 ราย ส่งผลให้ อำเภอสัตหีบ อยู่ลำดับที่ 5 ของจังหวัดชลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแพร่ระบาดครั้งนี้ มาจากกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่มีอาชีพเป็นแรงงานรับจ้าง โดยเฉพาะแม่บ้านที่มีสามีทำงานออกเรือในทะเล เมื่อมีการติดแล้ว สามีที่กลับจากออกเรือเข้าฝั่ง ก็ไม่รู้ว่าภรรยาติด จึงเกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ครั้งนี้ พบผู้ติดเชื้อเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี จำนวนหลายสิบราย นับเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"