กระแส'ลิซ่า'ไม่ลดลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ลูกค้ายังต่อคิวยาว


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ย.64-บรรยากาศเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์   ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณหลัง​สถานีรถไฟบุรีรัมย์​ ใน​เขต​เทศบาล​เมือง​บุรีรัมย์​ เป็น​วันที่สามยังคงคึกคัก ถึงแม้จะมีฝนตกโปรยปรายตั้งแต่เช้าแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค ยังมีนักท่องเที่ยวและบรรดาแฟนคลับของลิซ่าจากหลายจังหวัด  เดินทางมาเข้าคิวรอซื้อลูกชิ้นทั้งแบบทอดแล้ว และแบบเอาไปทอดเองที่บ้านเป็นแถวยาวเหยียด บางคนก็ถือโอกาสมาซื้อไปฝากเพื่อนๆ และญาติพี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดด้วยก็สั่งคนละ 10 – 20 ชุด  จนแม่ค้าแพ็กแทบไม่ทัน   ส่งผลให้ยอดออเดอร์ทั้งที่ซื้อหน้าร้านและสั่งผ่านออนไลน์พุ่งทะลุวันละกว่า 500  ชุด   บางร้านถึงกับต้องปิดป้ายแจ้งว่าหมดแล้ว  เพื่อให้ลูกค้าทราบว่าออเดอร์วันนี้เต็มแล้ว    ซึ่งแม่ค้าขายลูกชิ้นยืนกินทุกร้านต่างก็ดีใจ และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  มีออเดอร์สั่งจองลูกชิ้นยาวไปจนถึงสิ้นเดือน ก.ย.  

นอกจากนี้ ที่โรงงานรับตีหรือผลิตลูกชิ้นให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายลูกชิ้นยืนกิน   ก็พลอยได้รับอานิสงจากกระแสลิซ่าไปด้วยเช่นกัน   เพราะช่วงนี้ก็มีออเดอร์สั่งตีลูกชิ้นวันละมากกว่า 1,000 กิโลกรัม  จากช่วงสถานการณ์โควิดมียอดตีลูกชิ้นเพียงวันละ 40 – 50 กิโลกรัมเท่านั้น   โดยเฉพาะโรงงานตีลูกชิ้นของน.ส.ธัญญารัตน์   ชินณารัตน์    ที่เปิดรับตีลูกชิ้นสืบทอดต่อจากปู่มาจนถึงปัจจุบันกว่า 60 ปีแล้ว  ก็บอกว่าจากกระแสของลิซ่าก็มียอดสั่งตีลูกชิ้นจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามากถึงวันละ 2,000 กิโลกรัม   จนผลิตไม่ทันต่อความต้องการเพราะกำลังเครื่องและแรงงานคนสามารถทำได้เต็มที่วันละ 1,600 กิโลกรัม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"