เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จัดอบรมคนขาย 'ลูกชิ้นยืนกิน' รองรับเมืองท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จับมือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์  ให้ความรู้แก่ผู้ผลิตและจำหน่ายลูกชิ้นยืนกิน ด้านอาหารปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ ทั้งพัฒนายกระดับสถานที่ผลิตและจำหน่ายให้ได้ตามมาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประทานลูกชิ้นที่สะอาดและปลอดภัย รองรับเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองกีฬา

27 มิ.ย.62 - กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ จัดประชุมการพัฒนาสถานที่ผลิตและจำหน่ายลูกชิ้น ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยมีนายเติมเขต กีรติมาศ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เป็นประธานพิธีเปิด มีนางสิรินันท์ มณีราชกิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวรายงาน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าร่วม ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้ผู้ผลิตลูกชิ้นสามารถพัฒนายกระดับสถานที่ผลิตให้ได้ตามมาตรฐานของ GMP เพื่อให้ประชาชนได้รับประทานลูกชิ้นที่สะอาดและปลอดภัย

ผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้ผลิตและจำหน่ายลูกชิ้นในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จำนวน 80 คน เข้าร่วมประชุม ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ ตามที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกตรวจประเมินสถานที่ผลิตอาหารประเภทลูกชิ้น ประจำปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่า สถานที่ผลิตไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานหลายแห่ง ผู้ปฏิบัติงานไม่ปฏิบัติให้ถูกตามสุขลักษณะ มีสถานที่ผลิตลูกชิ้นที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานและยื่นขออนุญาตผลิตได้รับเลขสารบบอาหาร (อย.) แล้ว จำนวนทั้งสิ้น 4 แห่ง ได้แก่ หจก.วรารัตน์ฟูดส์ จำกัด, ลูกชิ้นศักดา, ลูกชิ้นเกรียงไกร และอุดมลูกชิ้นบุรีรัมย์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการต้องตระหนักถึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ในด้านสถานที่ผลิตลูกชิ้นให้ได้มาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการจำหน่าย ซึ่งในปัจจุบันจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีคนมาเยือนจำนวนมากและอาหารที่เป็นยอดนิยมก็คือ ลูกชิ้นยืนกิน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการจำหน่ายลูกชิ้นจะต้องมีความรู้ และปฏิบัติให้ถูกต้อง

นายเติมเขต กีรติมาศ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดและเป็นเมืองกีฬา ที่มีประชาชน ผู้บริโภคจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ เข้ามาเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคในด้านสถานที่ผลิต สถานที่จำหน่ายและผลิตภัณฑ์อาหารประเภทลูกชิ้นให้ได้มาตรฐาน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"