ปอร์เช่ ไทคานน์ เพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่


เพิ่มเพื่อน    

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) และ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ เตรียมยกระดับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลายรายการ  การพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน  การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ประกอบด้วย ฟังก์ชั่น Android Auto  ในระบบ Porsche Communication Management (PCM) และการเพิ่มสีใหม่ด้วยเฉดสีพิเศษในรูปแบบ Paint to Sample และ Paint to Sample Plus สำหรับอุปกรณ์พิเศษเพื่อรองรับทางเลือกอันหลากหลายในการสร้างสรรค์รถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ สี Rubystar  สุดคลาสสิกจากยุค 90  หรือเพิ่มความสดใสให้การขับขี่ด้วยสี Acid Green สำหรับ model year ใหม่ล่าสุดนี้จะได้รับการเผยโฉมต่อสายตาสาธารณชนภายในเดือนกันยายน

Kevin Giek รองประธานกรรมการผู้ดูแลโมเดล ไทคานน์  เปิดเผยว่า การพัฒนาเทคโนโลยีในรถสปอร์ตของเราเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการพัฒนาดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ปอร์เช่  โดย ไทคานน์ (Taycan) เจเนอเรชั่นล่าสุด จะได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยฟังก์ชั่น  Android Auto ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้อย่างไร้ขีดจำกัด  ซึ่งปัจจุบันรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ไทคานน์ (Taycan) ทุกรุ่น รวมถึงรุ่นตัวถังใหม่  ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) ที่เข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับยนตรกรรมสปอร์ตไฟฟ้าของปอร์เช่ กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พิสูจน์ได้จากตัวเลขยอดจองที่ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากกลุ่มลูกค้าปอร์เช่

ปอร์เช่ ไทคานน์ รุ่นใหม่ล่าสุด จะไม่ถูกจำกัดด้วยข้อกำหนดด้าน homologated อีกต่อไป ดังนั้นจึงไม่มีการทดสอบพิสัยการเดินทางตามมาตรฐาน WLTP เพื่อหาค่าใหม่ อย่างไรก็ตามระยะทางที่รถไทคานน์ รุ่นล่าสุด  สามารถขับขี่ได้จะตอบสนองต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น โดยผู้ครอบครองไทคานน์ จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานจากข้อได้เปรียบของการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี  ด้วยการพัฒนาระบบต่างๆ อาทิ  การขับขี่ในโหมด Normal และ Range ที่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าจะรับหน้าที่ส่งกำลังขับเคลื่อนทั้งหมด และจะลดกำลังขับลงบางส่วนเมื่ออยู่ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ยิ่งไปกว่านั้น กำลังขับเคลื่อนจะไม่ถูกถ่ายทอดไปยังเพลาขับ ในขณะปล่อยไหล หรือจอดนิ่งอยู่กับที่ฟังก์ชั่น electric freewheel  จะช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองจากแรงต้านทานมอเตอร์   ซึ่งทำให้กำลังขับเคลื่อนกลับมาทำงานอีกครั้ง  ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วระดับมิลลิวินาที ทันทีที่ผู้ขับขี่ต้องการกำลังขับเคลื่อนที่มากขึ้นหรือมีการเปลี่ยนแปลงโหมดการขับขี่ นอกจากนี้ระบบจัดการอุณหภูมิ thermal management และฟังก์ชั่นการชาร์จพลังงานล้วนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

ระบบ Porsche Communication Management (PCM) เจเนอเรชั่นที่ 6  ถูกติดตั้งลงในปอร์เช่ ไทคานน์  นับตั้งแต่เปิดตัว ดังนั้น ปอร์เช่ ไทคานน์  จึงถือเป็นผู้บุกเบิกการเชื่อมต่อของโลกไร้พรมแดนได้อย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบันภายในรถไทคานน์ ได้รวมฟังก์ชั่น Apple Music Apple Podcasts และ Android Auto บรรจุลงระบบ PCM  และApple CarPlay ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone ซึ่งหมายความว่า ระบบ PCM สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ  ที่มีระบบปฏิบัติการ Google Android ดังนั้นการทำงานของระบบ PCM หรือสั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Assistant voice commands จะช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ หรือแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในขณะขับขี่รถยนต์อีกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงระบบนำทางผ่านดาวเทียม satellite navigation ให้มีการประมวลผลรวดเร็วขึ้นส่งผลให้การค้นหาสถานที่อันเป็นจุดหมายปลายทาง หรือ points of interest (POI) การแสดงผลบนหน้าจอ การจัดลำดับภาพ มีความชัดเจนยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันระบบปฏิบัติการก็ได้รับการปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเมนูสั่งการพิเศษ บริเวณฝั่งซ้ายของหน้าจอบนคอนโซลกลางจากเดิม 3 แถบเมนูสั่งการ เป็น 5 แถบเมนูสั่งการ รวมถึงการปรับเปลี่ยน  การเรียงลำดับไอคอนต่างๆ  ของผู้ขับขี่ได้อย่างอิสระ

ยุค 90 ถือเป็นยุคทองของปอร์เช่ 964 (Porsche 964) รถสปอร์ตสุดคลาสสิกของปอร์เช่ ได้สร้างสรรค์เฉดสีตัวถังอันเจิดจรัสเอาไว้มากมาย เพียงวินาทีแรกที่เฉดสีตัวถังสะท้อนเข้าที่ดวงตาของบรรดาผู้หลงใหลในยนตกรรมสปอร์ตปอร์เช่ ก็สามารถทำให้พวกเขาเหล่านั้น ย้อนเวลากลับไประลึกถึงช่วงเวลาดังกล่าวได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง การเพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่ถือเป็นโอกาสที่ดีในการหวนกลับมาเฉิดฉายของเฉดสีตัวถังในยุค 90  Porsche Exclusive Manufaktur  ในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์  การดำเนินงานเพื่อพัฒนาอัตลักษณ์ของ ปอร์เช่ ไทคานน์ รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Porsche Taycan) นำเสนอแพ็กเกจเฉดสีตัวถัง ในรูปแบบ Paint to Sample และ Paint to Sample Plus ให้แก่ลูกค้าปอร์เช่ ด้วยการเพิ่มเฉดสีตัวถังใหม่จากสีมาตรฐานเดิมถึง 17 สี พร้อมเฉดสีตัวถังพิเศษมากกว่า 65 สี ซึ่งเป็นการรวมสีที่มีในรถยนต์ปอร์เช่โดยเฉพาะ อาทิ  สี Moonlight,  สี Blue Metallic,  สี Acid Green,  สี Rubystar,  สี Riviera Blue และ สี Viola Metallic สำหรับรูปแบบ  Paint to Sample Plus   ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกเฉดสีที่ต้องการได้อย่างอิสระ และรองรับการจับคู่ระหว่าง รถไทคานน์ (Taycan) และอุปกรณ์ตกแต่งที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

ไทคานน์ ประสบความสำเร็จอย่างมากภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดตัว ด้วยยอดส่งมอบมากกว่า 20,000 คัน ในครึ่งแรกของปี 2021 และปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมใกล้เคียงกับสถิติยอดรวมทั้งปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ยอดจำหน่ายของรถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์มีตัวเลขใกล้เคียงกับยอดจำหน่ายของรถสปอร์ตระดับตำนานอย่างปอร์เช่ 911 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"