กระบี่สั่งปิดหมู่บ้านช่องเสียด! เจอติดเชื้อวันเดียว15ราย


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 64 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ประกาศบับที่ 66/2564  ปิดหมู่บ้าน  หมู่ที่ 11 บ้านช่องเสียด  ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่   เป็นเวลา 7 วัน   ตั้งแต่วันที่ 19 - 25 ก.ย. 64  หลังพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านวันเดียว 15 ราย   และยังประกาศปิดพื้นที่บางส่วน ของ หมู่ที่ 2 บ้านพรุดินนา ต.พรุดินนา   ตามประกาศของอำเภอคลองท่อม   โดยปิดเส้นทางเข้าออกทั้ง 2 หมู่บ้าน รวม 7 จุด   ห้ามประชาชนเข้าออกพื้นที่   เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปยังชุมชนใกล้เคียง  และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศอยู่ในพื้นที่บ้านขอบงตนเอง  และปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสคิด 19 ในพื้นที่จังหวัดกระบี่  ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ ได้รายงานข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่  19 ก.ย. ที่ผ่านมา  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 84 ราย(พบในจังหวัด 84 ราย /จากนอกจังหวัด 0 ราย)     ส่งผลให้ยอดสะสม จำนวน   3,042  ราย รักษาหายแล้ว 1,904 ราย  กำลังรักษา 1,132 ราย  เสียชีวิตสะสม 6 ราย

ทั้งนี้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมที่เพิ่มสูงขึ้น ภายในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ วันที่ 1 -19กันยายน 64   มียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูงถึง 1,433  ราย     เสียชีวิตสะลม 6 ราย    ทำให้ทางจังหวัดกระบี่ ต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 1 แห่ง เป็นแห่งที่ 3 คือ โรงพยาบาลสนามพลบดี  มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดกระบี่  ปัจจุบันมีผุ้ป่วยรักษาตัวอยู่จำนวน  322 ราย 

ขณะที่ มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ซึ่งเป็นหน่วยงานสนับสนุนภารกิจหลักของสาธารณสุขจังหวัดกระบี่  ได้ประกาศขอรับบริจาคด่วนชุดพีพีอี  เพื่อใช้ในการเคลื่อนย้าย และส่งต่อผู้ป่วยโควิด 19 ไปยังโรงพยาบาลสนาม รวมถึงการนำร่างผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตไปเผาหรือฝังตามพิธีทางศาสนา ซึ่งต้องใช้ชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันเฉพาะตัววันละไม่ต่ำกว่า 10 ชุด ต่อวัน โดยขณะนี้อุปกรณ์ป้องกันเฉพาะตัว และชุด PPE ของมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ ที่ได้รับบริจาคใกล้หมดแล้ว จึงขอความอนุเคราะห์จากพี่น้องประชาชน ร่วมบริจาคได้ที่เลขบัญชี : 020155101099 ธนาคาร ธ.ก.ส. ชื่อบัญชี : มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา หรือนำเวชภัณฑ์มาบริจาคได้ที่สำนักงานมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ โทร 075-620789.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"