กทม. ยังไม่กำหนดวันเปิดท่องเที่ยว รอฉีดวัคซีนเข็ม 2 เกิน 70% ผู้ติดเชื้อรายวันลดต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.64 - เวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิดตอนหนึ่งว่า หากเราไปดูแผนที่ประเทศไทยวันนี้ จะเห็นสีเขียว สีเหลือง เพิ่มมากขึ้นรวมถึงมีสีขาวที่ไม่พบการติดเชื้อในจังหวัดบึงกาฬ ตัวเลขเหล่านี้จะนำมาสู่การพิจารณาวางแผนให้เป็นพื้นที่นำร่องเปิดรับการท่องเที่ยวด้วย 

สำหรับกทม.ที่มีการพูดถึงการเปิดเป็นพื้นที่นำร่องกรุงเทพฯแซนด์บ็อกซ์ เปิดบ้านเปิดเมืองในวิถีชีวิตใหม่ ซึ่งต้องดูจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นหลัก รวมถึงต้องดูจำนวนการฉีดวัคซีนด้วย โดยปัจจุบันกทม.ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว 7,863,347 ราย คิดเป็นร้อยละ 102.13 ถือว่าเกินร้อยเพราะรวมฉีดประชากรแฝงเข้าไปด้วย เข็มสองฉีดไปแล้ว 3,277,404 ราย คิดเป็นร้อยละ 42.57 และถ้าดูจำนวนเตียงยังมีเหลืออยู่เพียงพอ 

ข้อมูลเหล่านี้การเปิดกรุงเทพฯแซนด์บ็อกซ์เป็นไปได้แน่นอน โดยวันนี้ที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม. ได้รายงานว่า กรุงเทพฯแซนด์บ็อกซ์ยังไม่กำหนดวันเปิด โดยหลักเกณฑ์ที่สำคัญคน กทม. ต้องได้รับวัคซีนเข็มสองเกิน 70% ผู้ติดเชื้อรายวันต้องลดลงอย่างต่อเนื่อง หากมีการติดเชื้อศักยภาพเตียงต้องรองรับได้ ซึ่งการเปิดเมืองนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสิ่งสำคัญประชาชนต้องปลอดภัย เพื่อให้การเปิดเมืองเป็นไปอย่างมั่นใจ โดยวันที่ 22 ก.ย.นี้กทม.จะประชุมทางไกลร่วมกับทีม จ.ภูเก็ต ที่นำร่องไปก่อนแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"