'อุ้ม'เครียด! นาทีลูกสาวแพ้อาหาร ต้องรีบส่งโรงพยาบาลด่วน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ระวังดีแล้ว แต่สุดท้ายก็พลาดจนได้ โดย อุ้ม-ลักขณา อมิตรสูญ ได้โพสต์ข้อความแจ้งผ่านทางอินสตาแกรมว่า น้องดิสนีย์ ลูกสาว มีอาการแพ้อาหารอย่างรุนแรง ทำให้ต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

          “ลงไว้เตือนตัวเองและแม่ๆ ที่มีลูกแพ้อาหาร น้องดิสนีย์แพ้แป้งสาลี นมวัว ปู ข้าวโอ๊ต กลูเตน ทุกอย่าง เราคิดว่าเราอ่านฉลากดีแล้ว ระวังดีแล้ว แต่บางทีมันแฝงอยู่โดยที่เราไม่รู้จริงๆ มันอันตรายถึงชีวิตได้สำหรับเด็กที่เค้าแพ้

          ช่วงวินาทีที่ลูกมีอาการนั้นน่าสงสารมาก ดิสร้องและพูดแต่หายแล้วค่ะ แต่จมูกตันหายใจทางจมูกไม่ได้แล้ว ทุกวินาทีคือแม่ต้องมีสติ ตั้งแต่เริ่มมีอาการให้ทานยาแก้แพ้ เห็นท่าไม่ดีขึ้นมีอาการแทรกซ้อน ต้องรีบฉีดยาให้น้องทันที เฝ้าดูอาการต่อไม่ดีขึ้นรีบส่งรพ.ใกล้บ้าน รพ.วิภาวดี รถติดจนแม่อยากจะบ้า อากงก็รีบเหยียบสุดชีวิต ปาดได้ปาด ทั้งไฟฉุกเฉิน ทั้งเปิดไฟใหญ่ ทุกคนเครียดมาก เพราะน้องตัวแดงขึ้นเรื่อยๆลมพิษเห่อเต็มไปหมด

          ถึงรพ.คุณหมอตรวจดูเห็นว่าจมูกข้างในปิดทั้ง 2 ข้าง แล้วต้องแอดมิดด่วน โดนฉีดยาอีก 1 เข็ม เท่ากับขาโดน 2 ข้าง โดนเจาะมือแบบเปิดเส้นให้ยาทางสายน้ำเกลืออีก ต่อด้วยตรวจโควิดจมูก 2 ข้าง ดิสร้องจนเหนื่อย หม่าหม๊าสงสารลูกเหลือเกินโดนเข็มจนสะบักสะบอมไปหมด

          แต่ลูกหม๊าเก่งมาก หนูยอมให้คุณหมอตรวจ ร้องทีอากงอุ้มไปปลอบที @dad_735 ตอนนี้น้องปลอดภัยหายแล้ว รอกลับบ้านบ่ายนี้ค่ะ นอนอยู่รพ.ก็บ่นหาแต่เฮียก้า @tyga.theboy อยากไปทะเลกับเฮียก้า เดี๋ยวหม่าหม๊าพาหนูไปนะคะคนเก่งของแม่  ต่อไปนี้ต้องระวังมากขึ้นอีก อะไรที่ไม่เคยให้กินแม้จะเขียนข้างฉลากว่าไม่มีนั่นนี่ก็คงต้องงด เพราะทุกวินาทีของลูกเสี่ยงไม่ได้เลย หัวอกคนเป็นแม่เข้าใจดีที่สุดเอ็นดูเด็กน้อยอยากกินขนม กินอาหารแบบคนอื่นเค้าก็กินไม่ได้ หม่าหม๊าขอให้หนูหายแพ้ไวไวนะคะ รักหนูที่สุดในโลก

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม lukkanaaum


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"