'หนูเล็ก ก่าก๊า'ควง'แม่เฒ่า'เปิดใจหลังบ้านภาคใต้น้ำท่วมหนัก


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถึงกับขำไม่ออกเลยสำหรับ หนูเล็ก-ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือหนูเล็ก ก่าก๊า ที่วันนี้ควงแม่เฒ่า แม่แท้ๆ มาเปิดใจบ้านที่ภาคใต้น้ำท่วมหนักมาก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow พร้อมเผยพัฒนาการลูกชาย น้องวิน เติบโตเกินวัย หนักใจต้องเฝ้าระวังเรื่องแพ้อาหาร

ตอนนี้บ้านที่สงขลากลับไม่ได้แล้วใช่ไหม?
แม่เฒ่า : น้ำท่วมเข้ามาถึงหน้าบ้านแล้ว
หนูเล็ก : จริงๆเขาต้องกลับเดือนนี้ แต่ดูท่าน่าจะไม่ได้กลับ เพราะว่าน้ำท่วมที่บ้าน

ถือว่าโชคดีไหม เพราะเป็นจังหวะที่แม่ขึ้นมากรุงเทพฯ พอดี?
หนูเล็ก : ใช่ค่ะ ทุกปีเขาจะลอยไปกับน้ำ ลอยอยู่บนเรือ แต่ปีนี้บ้านท่วมไม่เยอะนะคะ แต่ว่าจังหวัดนคร หรือจังหวัดใกล้เคียงก็น่าจะเยอะอยู่

 

 

แม่ห่วงบ้านไหมตอนนี้?
แม่เฒ่า : ห่วงค่ะ

ถ้าท่วมขนาดนี้บ้านจะเสียหายขนาดไหน?
แม่เฒ่า : ก็พายเรือเข้าในบ้านได้เลย
หนูเล็ก : แล้วพวกตู้ก็พังหมดเลย ต้องทิ้ง

เป็นอย่างนี้ทุกปีไหม?
หนูเล็ก : ทุกปี แต่ว่ามันแล้วแต่ปีไหนหนัก ปีไหนไม่หนัก ถ้าปีไหนหนักๆ เรือก็จะเข้าไปอยู่ในบ้านได้ แล้วเราก็จะนอนบนเรือไม่มีที่นอน เพราะมันเป็นบ้านชั้นเดียว พวกไฟก็จะตัดหมดเลย เพราะมันจะช็อต กลางคืนจุดเทียน

หลายพื้นที่ก็เจอเหมือนหนูเล็กเลยภาคใต้ปีนี้ ให้กำลังใจหลายๆคนหน่อย?
หนูเล็ก : ปีนี้ก็น่าจะท่วมหนัก ทั้งนครศรีธรรมราช หรือว่าหลายๆจังหวัด ขอให้ทุกคนปลอดภัย ช่วยดูแลคนแก่ ดูเด็ก ดูแลตัวเองให้ดี ขอให้ทุกคนปลอดภัย

 

 

ได้ข่าวว่า น้องวิน ติดแม่เฒ่ามาก?
หนูเล็ก : ค่ะ ติดเลย สมมติว่าเขาอยากกินปีโป้ เราก็บอกว่ากินได้วันละอันนะครับลูก เขาก็เดินไปหาแม่เฒ่าแล้วไปกอดคอเขย่าๆ นี่ก็เอาให้อีก ก็เลยติด

แต่ลูกเพิ่ง 1 ขวบกว่าๆ ให้เข้าโรงเรียนแล้ว?
หนูเล็ก : อันนี้หลายคนทักมากบอกว่าเว่อร์บ้าง ทำไมบังคับลูก ให้ลูกเรียนเร็วจังเลย จริงๆ แล้วหนูอยากจะบอกว่าไม่ได้บังคับเลย 1 ขวบ 5 เดือน ที่เข้าโรงเรียน เพราะว่าโรงเรียนเขาเปิดรับ แล้วมาเปิดอยู่ข้างบ้าน ที่นี้เราก็ปรึกษาเขาว่าทำไมถึงรับ 1 ขวบ 5 เดือน เขาบอกว่ามันอยู่ที่ความพร้อมของเด็ก ถ้าเด็กพร้อม พ่อ แม่ พร้อม ลองเอามาเทสที่โรงเรียน ซึ่งความพร้อมหมายความว่าเด็กชอบไปโรงเรียนไหม เด็กมีทักษะที่เรียนรู้เร็วไหม น้องวินประมาณ 1 ขวบ เขาสามารถท่อง ก.ไก่ได้ เราก็เลยพาไปเทสปรากฎว่าเด็กพร้อม แล้วไม่ใช่ทุกคนนะที่พร้อมแบบนี้ ห้องนึง 3-4 คนเอง

ภูมิใจไหมในฐานะคนเป็นแม่?
หนูเล็ก : ก็มีภูมิใจนะคะ แล้วก็เด็กหลายคนก็พร้อมหมดเลย แต่ว่าบางคนไม่พร้อมทางด้านนี้ ครูก็จะสอนให้พร้อมทุกอย่าง พอไปอยู่โรงเรียนเขาสอนดีมากๆ เอาใจใส่มากๆ คือเราไปนั่งเรียนกับลูก 2 เดือนเต็ม

แล้วงานล่ะ?
หนูเล็ก : คือไม่รับงานเลย 2 เดือน คือช่วงเช้าไม่ได้รับงานเลย ตอนเย็นเท่านั้นที่รับ แต่พอเริ่มผ่านไป 2 เดือนเด็กมันพร้อมมากแล้ว เขาก็เลยบอกว่าคุณแม่ไม่ต้องมาแล้วนะคะ เราเห็นลูกดีใจ และมีความสุขมากเวลาที่เขาไปเรียน

 

 

แล้วแบบนี้พวกอาหารที่เขาแพ้ล่ะ?
หนูเล็ก : เขาดูแลดีมาก แพ้แป้งสาดี แพ้ถั่ว แพ้นมวัว แพ้ปลาแซลม่อน แพ้ปลาซาบะ โรงเรียนดูให้เป็นอย่างดีมากๆ เขาออกไปหาซื้อเอง แล้วมาทำให้น้องวิน ไม่ได้ทำให้น้องวินอย่างเดียว ทำให้เพื่อนๆ เขาในห้องด้วย

เวลาเป็นแม่ต้องทุ่มให้ลูก มันกระทบกับรายได้หลักของเราไหม?
หนูเล็ก : ไม่ได้รู้สึกกระทบ เพราะว่าปกติหนูไม่ได้รับงานเยอะ ก็ยังพอส่งให้ลูกได้ แล้วอีกอย่างถ้าเราไม่มีหนี้ อะไรก็ไหว

รายได้หลักไม่ได้มาจากวงการบันเทิงอย่างเดียว มีขายของด้วย?
หนูเล็ก : ใช่คะ ขายเสื้อยืด ขายกากหมู

แบบนี้ก็พร้อมที่จะมีอีกคน?
หนูเล็ก : จริงๆ อยากมีนะคะ แต่ว่าเราเลี้ยงเราเหนื่อยนะพี่ บอกตรงๆ เหนื่่อยนะ แต่มันมีความสุขมาก แต่ก็อยากมีแต่ว่าต้องรอดูก่อน แต่แฟนอยากได้ลูกสาว ส่วนหนูอยากได้ลูกชาย

กังวลกลัวเลี้ยงเหนื่อย หรือกลัวอาการแพ้ท้อง?
หนูเล็ก : อาการแพ้ท้องเหมือนจะเริ่มลืมแล้ว แต่ว่าเริ่มกลัวว่าลูกจะเรียนที่ไหนดีเครียดจังเลย ลูกเจอเพื่อนแบบไหน เครียดจังเลย ลูกจะเป็นยังไง เครียดเรื่องนั้นมากกว่า เครียดเรื่องที่ว่าเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ไหม แค่นี้เอง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"