นายกฯ เตรียมติดตามแก้น้ำท่วมในพื้นที่เขตเศรษฐกิจและการระบายน้ำเขื่อนเพชร 22 ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกำหนดการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันที่ 22 ก.ย.ว่า นายกรัฐมนตรีจะนำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) โดยในช่วงบ่าย จะร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว (Sandbox) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ โรงแรม Regent ชะอำ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการตรวจราชการครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะติดตามและมอบนโยบายในการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำเพชรบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) พร้อมเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น และช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะประชุมหารือส่วนราชการในพื้นที่เตรียมพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว (Sandbox) หลังจากที่รัฐบาลได้นำร่องสู่การเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้โครงการ Phuket Sandbox สำหรับแผนระยะที่ 2 เตรียมเดินหน้าเปิดประเทศเพี่อการท่องเที่ยวเพิ่มอีก 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ โดยเตรียมความพร้อมและเร่งฉีดวัคซีนให้คนพื้นที่ ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้ความพร้อมของผู้ว่าราชการจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) และยึดหลักความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว

นายธนกร ย้ำว่า นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตามภารกิจปกติ ที่กำหนดไว้อยู่แล้ว เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำท่วม ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ในขณะนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"