บีโอไอ คาด ซับคอน ไทยแลนด์ เกิดเงินสะพัด 1.2 พันล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

 

21 ก.ย. 2564 - นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่าการที่บีโอไอ ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดงาน “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH  and MTA Asia” ในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 21 - 24 ก.ย. นี้นั้นเพื่อสร้างโอกาสการเชื่อมโยงธุรกิจและสร้างความร่วมมือทางธุรกิจให้ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ และคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ประมาณ 300 คู่ และมีมูลค่าการเชื่อมโยงที่คาดว่าจะเกิดการซื้อขายในอนาคตประมาณ 1,200 ล้านบาท

“ในภาวะที่ทุกการสนับสนุนจากภาครัฐและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องคือความหวังของภาคอุตสาหกรรม การส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนและผู้ซื้อชิ้นส่วนถือเป็นภาระกิจหนึ่งที่สำคัญที่จะสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ประกอบการทั้งในอุตสาหกรรมหลักและอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนสามารถเดินหน้าประกอบธุรกิจได้โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดในครั้งนี้”นางสาวซ่อนกลิ่น กล่าว

อย่างไรก็ตามการจัดงานดังกล่าวที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจับคู่ทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมสามารถเจรจาธุรกิจทางออนไลน์ระหว่างกัน และสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้าผ่านโปรแกรมบนแพลตฟอร์ม Pre-match service เพื่อลดเวลาในการดำเนินการทำนัดหมายระหว่างงาน ซึ่งครั้งนี้มีผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กส์ทรอนิกส์ อุตสาหกรรมสนับสนุนการแพทย์ อุตสาหกรรมอากาศยานและซ่อมบำรุง เครื่องจักรกล ก่อสร้าง อุตสาหกรรมระบบราง หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอื่น ๆ จากทั่วโลก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"