บีโอไอเตรียมงานด่วนลุยจัด 'ซับคอน ไทยแลนด์ 2021' แบบออนไลน์ลุ้นซื้อขาย1.2 พันล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    


1 ก.ย. 2564 - นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai SUBCON) และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย จัดงาน SUBCON  Thailand งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งงานนี้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 สำหรับปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 27 ก.ย. 2564 และเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 งานในปีนี้ใช้ชื่อว่า SUBCON Thailand Virtual Edition จะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ 

ทั้งนี้ในงานจะรวบรวมเทคโนโลยีการผลิตและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมจากผู้ผลิตชิ้นส่วนชั้นนำไว้อยู่บนแพลตฟอร์ม อีกทั้งเป็นจุดนัดพบสำคัญสำหรับผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและผู้ผลิตชิ้นส่วนในการเชื่อมโยงทางธุรกิจ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถนำเสนอสินค้า/บริการของตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งผู้ขายชิ้นส่วนในประเทศและผู้ซื้อทั้งจากในและต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย จีน สหรัฐฯ เป็นต้น และคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ประมาณ 300 คู่ และมีมูลค่าการเชื่อมโยงที่คาดว่าจะเกิดการซื้อขายในอนาคตประมาณ 1,200 ล้านบาท 

ด้านนางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะของผู้นำด้านการจัดงาน อินเตอร์แมค 2021 และ ซับคอน ไทยแลนด์ 2021 ร่วมหารือกับ บีโอไอ จัดงานในรูปแบบออนไลน์ขึ้นในปีนี้ผ่าน www.subconthailand.com/VE ขณะที่การจัดงานอย่างเต็มรูปแบบจะเลื่อนไปจัดภายในวันที่ 18 - 21 พ.ค. 2565 ตามมาตรการและการมีส่วนร่วมในการควบคุมอัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

“เราจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการจัดงานที่เดิมเคยจัดเต็มรูปแบบ และสามารถสร้างการรับรู้และต่อยอดพัฒนาอุตสาหกรรมด้านดังกล่าวได้ไป เนื่องจากความปลอดภัยของผู้เข้าชมจากความเสี่ยงของสถานการณ์โควิด-19 แต่คาดการณ์ว่าช่วงเวลาของการจัดงานครั้งใหม่จะทำให้การจัดงานแสดงสินค้ามีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเอื้อต่อการพบปะเจรจาธุรกิจ รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ให้กับผู้ร่วมออกงานและผู้เข้าชมงานได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการเลื่อนจัดงานในครั้งนี้ จะสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและเสริมความพร้อมของการจัดงานให้สมบูรณ์แบบและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงานได้อย่างสูงสุด”นางสุกัญญา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"