ดี๊ด๊ากองเชียร์พรึ่บ คนเพชรหนุน‘ลุงตู่’สู้ๆ/ธรรมนัสนำ55ส.ส.ต้อนรับ‘บิ๊กป้อม’


เพิ่มเพื่อน    

 "2 ป." แยกกันลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ส.ส.พปชร.แบ่งฝ่ายไปต้อนรับที่เพชรบุรี "บิ๊กตู่" ปลุก ขรก.-ส.ส.-ประชาชนต้องทำงานร่วมกัน อธิษฐานเจ้าพ่อกวนอูขอให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข ชาวบ้านเชียร์ "ลูงตู่สู้ๆ" ส่วน "ป้อม" ลุยอยุธยา ส.ส.ทุกภูมิภาคแห่ต้อนรับพรึ่บ! ถึง 55 ชีวิต "ลุงป้อม" แจง ส.ส.ร่วมคณะแน่นเป็นเรื่องปกติเพราะรักกัน ปัดวัดพลังนายกฯ ดีกันตลอด เจอกันทุกวันจะทะเลาะได้อย่างไร "ธรรมนัส" ไล่เช็กชื่อ ส.ส.เรียงตัวลงพื้นที่กับใคร ลั่นทำหน้าที่เลขาฯพรรคมีเวลาเดินสายพบสมาชิกเต็มที่ ส่วนจะหนุน "ประยุทธ์" นั่งนายกฯ ต่อหรือไม่แล้วแต่หัวหน้าพรรค 
    เมื่อวันที่ 22 กันยายน มีการจับตาการลงพื้นที่ตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ จ.เพชรบุรี และการลงพื้นที่ของ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แม้ทั้งคู่จะยืนยันเป็นการปฏิบัติภารกิจปกติ แต่ในมุมการเมืองถูกมองเป็นการวัดกำลัง โดยเฉพาะในส่วนของ ส.ส.พปชร.ที่มีกระแสข่าวระดมกันไปต้อนรับ 
    ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่  21 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดถึงการลงพื้นที่ของ ส.ส.ว่า ใครอยู่จังหวัดไหนก็ให้ไปตรงนั้น เพราะเป็นการลงไปช่วยชาวบ้าน ใครอยู่ใกล้ จ.พระนครศรีอยุธยาก็ไป จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะสุดท้ายแล้วเป็นการลงไปพบประชาชนเพื่อนำปัญหามาแก้ไข 
    โดยเมื่อเวลา 12.30 น. พล.อ.ประยุทธ์พร้อมด้วย  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ออกเดินทางจากสนามบินเฮลิคอปเตอร์ พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท  กทม. ไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์สนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สนามกีฬาท่ายาง) ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี และเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว  (Sandbox)
    โดยจุดแรกนายกฯ และคณะเดินทางไปตลาดท่ายาง  อ.ท่ายาง เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน มีข้าราชการในพื้นที่ รวมถึง ส.ส.เพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงมาต้อนรับด้วย ในส่วน ส.ส.เพชรบุรีที่มาต้อนรับประกอบด้วย นายกฤษณ์  แก้วอยู่ ส.ส.เขต 1, นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เขต 2,  นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เขต 3 และมีนายก อบจ. คือนายชัยยะ อังกินันทน์ รวมอยู่ด้วย ส่วน ส.ส.กาญจนบุรีที่มาต้อนรับ มี พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.เขต 1, นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 4 และนายอรรถพล โพธิพิพิธ  ส.ส.เขต 5 ยกเว้นนายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.เขต 2  ที่ไปรับ พล.อ.ประวิตร และ ส.ส.ราชบุรีที่มาต้อนรับนายกฯ มี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1, นางบุญยิ่ง  กาญจนา ส.ส.เขต 2, นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์  ส.ส.เขต 4 ยกเว้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 ที่ไปต้อนรับ พล.อ.ประวิตร 
    ขณะที่ในพื้นที่มีกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านมาให้กำลังพร้อมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยตลอดเส้นทางได้มีเสียงตะโกนนายกฯ สู้ๆ และนายกฯ เดินพบปะทักทายประชาชนที่ตลาดท่ายาง โดยนายกฯ ได้บอกให้ยืนกระจายๆ กัน เดี๋ยวเขาหาว่านายกฯ เอาโควิดมาให้ ขณะที่ชาวบ้านที่มารอต้อนรับได้ตะโกนว่า "รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ"  นายกฯ จึงกล่าวตอบว่า "สู้ไหวหรือเปล่าเนี่ย" ขณะที่ชาวบ้านได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ และมอบของเป็นที่ระลึกให้ โดยนายกฯ กล่าวว่าคนไทยทุกคนต้องรักกัน ให้รักประเทศชาติ รักสถาบัน รักพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ทำงานให้เราทุกคน
    จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่และข้าราชการส่วนท้องถิ่นที่มารอต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า วันนี้ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน นายกฯ คนเดียวทำไม่ได้ ขอขอบคุณทุกคน  รวมทั้ง ส.ส.ก็ต้องช่วยกัน ถ้าเราไม่ช่วยกันก็ทำไม่สำเร็จสักอย่าง ก่อนที่นายกฯ จะนำตะโกน "เพชรบุรีสู้ๆ ท่ายางสู้ๆ"
ชาวบ้านเชียร์ 'ลุงตู่สู้ๆ'
    ต่อจากนั้นนายกฯ ได้สักการะศาลเจ้าพ่อกวนอู พร้อมเปิดเผยว่าได้อธิษฐานขอให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข  และขอให้ทำงานสำเร็จเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ยั่งยืน  ที่มาวันนี้ก็เพื่อมาให้กำลังใจชาวท่ายางและทุกคน เราต้องร่วมมือไปด้วยกันทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นต่างๆ ก็ผ่าน ส.ส.ที่รับฟังอยู่แล้ว หากอะไรทำได้ก็จะทำ ขอให้เชื่อมั่นการทำงานร่วมกันของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ รวมทั้งการทำงานของรัฐบาล ซึ่งบางอย่างไม่ง่ายมากนักเพราะปัญหาเยอะ  ทั้งนี้ต้องรับฟังความคิดเห็นจาก ส.ส.ด้วย ซึ่งผู้ว่าราชการฯ ก็จะรับไป
    นายกฯ ยังกล่าวกับประชาชนด้วยว่า ยืนยันว่านายกฯ ทำเพื่อเราทุกคนและทำเพื่ออนาคต อนาคตต้องดีกว่าวันนี้ ต้องใช้เวลาหน่อย ขณะเดียวกันก็มีเด็กนักเรียนตะโกนว่า "ลุงตู่สู้ๆ จ้า" 
    ทั้งนี้ ระหว่างการลงพื้นที่นายกฯ ได้ทักทายประชาชนอย่างอารมณ์ดี และเดินเข้าไปหาเซียนพระที่สวมสร้อยพระองค์ใหญ่และถามว่าห้อยพระอะไร พร้อมระบุว่าทำความดีไว้ไม่มีเสียหาย 
    ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง พล.อ.ประยุทธ์เดินทางไปตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี โดยมี ผวจ.เพชรบุรี ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ
    โดยนายกฯ ได้รับฟังรายงานภาพรวมการบริหารจัดการน้ำ ก่อนประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ ส.ส.ในพื้นที่ถึงการรับมือน้ำหลากตามมาตรการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลาก และแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชน
    นายกฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้งเพราะตนเองมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ตั้งใจมารับฟังข้อมูลและรับทราบปัญหาในแต่ละพื้นที่โดยตรง รวมทั้งให้ความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ โดยมอบหมายให้ สทนช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีแผนแม่บทในการบริหารจัดการน้ำที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ โดยกำหนดแผนแก้ไขปัญหาให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งน้ำท่วม  น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค ทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ  ส.ส.และประชาชนต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน เพื่อพลิกโฉมประเทศไทย
    ภายหลังนายกฯ ได้ถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาต้อนรับ ก่อนดูประสิทธิภาพการระบายน้ำบริเวณเขื่อนเพชร พร้อมกล่าวกับ ส.ส.ในพื้นที่ด้วยว่าขอให้ ส.ส.ช่วยกันดูแล ทำงานร่วมกันให้ได้ ขอบคุณทุกคน
    ส่วนที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. บรรดา ส.ส.และแกนนำพรรค พปชร.ต่างทยอยเดินทางมารอร่วมคณะกับ  พล.อ.ประวิตร ในการติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างจำนวนมากถึง 55 คน หลายคนเป็น ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรค อาทิ  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์  ส.ส.กำแพงเพชร, นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก, นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เช่นเดียวกับ  ส.ส.นครราชสีมา นำโดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม 
    ขณะเดียวกันยังมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี, น.ส.กานต์กนิษฐ์  แห้วสันตติ ส.ส.กทม., นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลังและรองหัวหน้าพรรค, น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี, นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี, นายประทวน  สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี, นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายยุทธนา โพธสุธน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 
55 ส.ส.ต้อนรับ 'บิ๊กป้อม'
    ขณะที่ ส.ส.กทม.มากันหลายคน ได้แก่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. รวมถึงกลุ่มดาวฤกษ์ที่มาเกือบทั้งหมด  ยกเว้น น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมา  
    นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี และนายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่ติดกับ จ.เพชรบุรีที่นายกฯ ลงพื้นที่ ก็เดินทางมาร่วมกับคณะของ พล.อ.ประวิตรในครั้งนี้ด้วย 
    จากนั้นเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตรพร้อมด้วย  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคที่นั่งรถยนต์คันเดียวกัน เดินทางมาถึงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ในขบวนยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐด้วย เมื่อ พล.อ.ประวิตรลงจากรถ บรรดา ส.ส.จำนวนมากที่มายืนรอต้อนรับต่างเข้าไปสวัสดีทักทาย   
    แหล่งข่าวจาก พปชร.เปิดเผยว่า จำนวน ส.ส.พรรค พปชร.ที่เดินทางมาร่วมคณะและรอต้อนรับ พล.อ.ประวิตรมีจำนวน 55 คน โดยเป็น ส.ส.จากภาคกลาง  เหนือ อีสาน และ กทม. ส่วนภาคใต้ที่ไม่มาเนื่องจากระยะทางและข้อจำกัดในการเดินทาง   
    นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรค พปชร.กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การนำคณะ ส.ส.มาต้อนรับ พล.อ.ประวิตร เป็นการวัดพลังทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ไม่ได้วัดพลัง แต่วันนี้ที่มากันเพราะจุดนี้เป็นแหล่งรับน้ำที่สำคัญมาก ทั้งแล้งทั้งท่วม ส.ส.ส่วนใหญ่ที่มาก็อยู่ในพื้นที่สายเหนือ  อีสาน และ กทม.ที่เกี่ยวข้องกับน้ำทั้งหมด เพราะทุกคนต้องการมาดูว่าที่นี่บริหารจัดการน้ำอย่างไร ยืนยันว่าทุกคนเป็นพลังประชารัฐ สิ่งที่เห็นวันนี้พรรคยังมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาของประชาชน นี่เป็นเรื่องหลัก 
    ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร.  กล่าวว่า นอกจากจะมาดูการบริหารจัดการน้ำแล้ว หลังจากนี้ ส.ส.กทม.จะไปพบผู้ว่าฯ กทม.และคณะผู้บริหาร  เพื่อสอบถามว่าจะบริหารจัดการน้ำท่วมอย่างไร เพราะยังไม่เห็นแผนการรับน้ำจากภาคเหนือ ยังไม่มีการลอกท่อ  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ไม่ยึดโยงประชาชน ถ้าจากนี้ยังไม่ฟังเสียงประชาชน ซึ่ง ส.ส.ที่ถือเป็นตัวแทนประชาชนจะไปพูดคุยด้วย ก็ขอให้ตัดสินใจลาออกไปเลย ตนลงพื้นที่ไม่เคยเห็นผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ ศาลาว่าการ กทม.เป็นสถานที่ของนามสกุลขวัญเมืองหรือยัง ไปดูเลยว่าทำอะไรบ้าง มีโต๊ะให้เมียให้ลูกด้วย โดนตระกูลขวัญเมืองยึดไปหรือยัง ทำไมถึงไม่ดูแลประชาชน
    มีรายงานข่าวจาก พปชร.แจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่  21 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัสได้ให้ทีมงานโทรศัพท์เช็ก ส.ส.รายคนว่าจะเดินทางไปลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตรหรือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีกำหนดการลงพื้นที่วันเดียวกัน   
    เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล พล.อ.ประวิตร ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อม พล.อ.วิชญ์ ได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำหลากตามมาตรการ และแผนงานการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา รวมถึงแนวทางการจัดเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำ การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่  
    โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า  เนื่องจากสถานการณ์น้ำในขณะนี้ที่ยังน่าเป็นห่วง จากภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ตามรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา จึงกำชับ กอนช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งรัด 10 มาตรการรับมือฤดูฝน ให้ทุกหน่วยงานต้องบูรณาการทำงานอย่างจริงจัง เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำมีความยั่งยืน  
    จากนั้น พล.อ.ประวิตรและคณะเดินทางไปที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล ที่รับน้ำหลากเข้าพื้นที่ที่เตรียมไว้ โดยกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ได้เสียสละ ทุ่มเทปฏิบัติงานด้วยดี ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับได้พบปะกับประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นให้ตัวแทนชาวบ้านเพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป 
ปัดวัดพลังนายกฯ
    จากนั้นเวลา 14.20 น. พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันเดียวกับนายกฯ เหมือนเป็นการวัดพลังกันหรือไม่ "ไม่มีครับ ไม่ได้วัดพลัง ผมกับนายกรัฐมนตรีดีกันตลอดเวลา เจอกันทุกวัน จะให้ทะเลาะกันได้อย่างไร ไม่มี ไม่ได้วัดพลัง คือความจริงท่านนายกฯ อยากลงมาที่นี่ แต่ผมวางแผนไว้ก่อน ท่านเลยไปดูที่เพชรบุรี มันก็ตรงกันพอดี ไม่ได้มีอะไร" 
    เมื่อถามย้ำว่า แต่ ส.ส.มาต้อนรับเยอะมาก พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ไม่มีอะไรหรอก ที่แล้วๆ มาผมไปที่ไหนก็มากันอย่างนี้ทุกที่ ไปภาคใต้ก็มาต้อนรับเยอะแบบนี้ เป็นเหมือนกันทุกที่ล่ะ ภายในพรรคผมไม่มีอะไรนะครับ ในพรรคเรียบร้อย คุณไปเขียนกันเองทั้งนั้น วันนี้ก็กำชับ ส.ส.ให้ลงพื้นที่นะครับ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในปีหน้าต่อไป หรือปีโน้นต่อไป ก็แล้วแต่ เพียงแต่ว่าจะจบเมื่อไร"
    ต่อมาเวลา 15.20 น. พล.อ.ประวิตรและคณะได้เดินทางมาดูการบริหารจัดการน้ำที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล โดยมีการรับฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานในพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ตัวแทนแต่ละตำบลที่ได้รับผลกระทบ จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินทางกลับ โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าเหตุใด ส.ส.จึงมากันจำนวนมาก พล.อ.ประวิตรจึงตอบกลับไปว่า “ก็รักกัน ก็มาแบบนี้ปกติ สื่อเพิ่งตามมาเองก็เลยเพิ่งเห็น”  
    ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัสให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้หัวหน้าพรรคมาลงพื้นที่ ส.ส.จึงมากัน   
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรค ปัจจุบันนี้ยังทำงานเต็มที่อยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า "ครับ ผมรับนโยบายจากหัวหน้า ซึ่งสั่งการให้ผมและประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคขับเคลื่อนการสร้างให้พรรคพปชร.เป็นสถาบัน เดือน พ.ย.จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น  สาระสำคัญในเวลานี้คือ การให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งเป็นรากเหง้าของการเมือง เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วผมมีเวลาในการทำงานในพื้นที่เยอะขึ้น เดินในนามเลขาธิการพรรคพบปะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และหลังจากรัฐบาลปลดล็อกจะมีการประชุมสมาชิกในแต่ละเขต"  
    เมื่อถามว่าทำใจได้หรือยัง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เราทำงานได้ทุกสถานะ มีเวลามากขึ้น สิ่งสำคัญตอนนี้ หัวหน้าพรรคได้ตั้งประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีหน้าที่กำหนดนโยบายในการเลือกตั้งตามที่หัวหน้าพรรคได้พูดตอนประชุมพรรค  
    เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ ร.อ.ธรรมนัสตอบว่า ตนออกมาทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ และจะทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่ รวมถึงทำพื้นที่ให้กับลูกพรรค  ในส่วนของรัฐบาลถือว่าเป็นคนละส่วนกัน ถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคจากนี้จะยังให้การสนับสนุนอยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ตนคงตอบอะไรไม่ได้ ถามว่าน้อยใจหรือเสียใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสบอกว่า “ไม่ครับ” 
    เมื่อถามว่า จะมีการไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า อย่างที่เรียนในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่า หัวหน้าพรรคขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ พล.อ.ประวิตรมีบุญคุณกับตนในหลายเรื่อง โดยเฉพาะชีวิตทางการเมือง ก็จะทำงานให้ท่าน ส่วนอนาคตเป็นของไม่แน่นอน   
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตรครั้งนี้ มีกลุ่มราษฎร จ.พระนครศรีอยุธยา 4 คน รวมตัวกันที่วัดปราสาททอง เพื่อเตรียมยื่นหนังสือแก่  พล.อ.ประวิตรเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันไว้ไม่ให้ยื่นหนังสือได้ โดยนำตัวไปไว้วัดบุญกันนาวาสตั้งแต่เวลา 14.00 น. โดยนายธนัตถ์  ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ทราบข่าวจึงเดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย จากนั้นเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการปล่อยตัวกลุ่มราษฎรทั้งหมด  
    นายวิรัช รัตนเศรษฐ กล่าวตอบกรณี พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.ประวิตรลงพื้นที่บ่อยขึ้น ถือเป็นสัญญาณจะมีการยุบสภาหรือไม่ว่า ไม่ขอตอบ บอกเพียงว่าให้ดูกันเอาเอง และส่วนตัวก็จะร่วมลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"