สุดสลด! 3 นักเรียนชาย ป.6 ชวนเล่นน้ำไหลเชี่ยว ถูกพัดจมดับ 2 อีกคนรอดเกาะหญ้าริมห้วยไว้ทัน


เพิ่มเพื่อน    

สุดสลด 3 นักเรียนชาย ป.6 ชวนกันไปเล่นน้ำลำห้วยที่ไหลเชี่ยว ถูกพัดจมดับ 2 อีกคนใช้มือคว้าหญ้าตะเกียกตะกายขึ้นมาได้ตะโกนขอให้คนหาปลาช่วย แต่ไม่มีใครกล้าลง เพราะน้ำลึกและเชี่ยว จึงแจ้งกู้ภัยฯ ใช้เวลาค้นหาศพละ 1 ชม.ท่ามกลางสายฝนจึงพบร่าง แม่เห็นร่างไร้วิญญาณลูกชายร้องไห้ปานจะขาดใจ เผยทั้งน้ำตาลูกขอเงิน 40 บาทไปซื้อก๋วยเตี๋ยวไม่คิดจะแอบไปเล่นน้ำ

25 ก.ย.64 - ร.ต.อ.สำรวย อบกลาง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนชาย 2 คนจมหายไปกับกระแสน้ำที่บริเวณลำห้วยวังกะจะ บ้านก้านเหลือง ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบและค้นหาเด็กที่จมน้ำ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงรอบลำห้วยที่เกิดเหตุ รวมถึง ด.ช.นิว (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว ได้ชี้จุดที่เพื่อน 2 คน คือ ด.ช.เจม (นามสมมุติ)  และ ด.ช.โอ้ (นามสมมุติ) ซึ่งเรียนอยู่ชั้นเดียวกัน แต่คนละโรงเรียน ให้เจ้าหน้าที่ทราบพิกัด จากนั้นชุดปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้ลงงมค้นหานักเรียนชาย ทั้ง 2 คน ที่จมหายในลำห้วย ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและมีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอด ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา และต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของชุดค้นหาด้วย ซึ่งหน่วยกู้ภัยฯ ได้ทำการงมค้นหาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างน้องเจม อยู่กลางลำห้วยในสภาพเนื้อตัวซีดไร้ลมหายใจ จากนั้นได้ทำการลงงมค้นหาอีกรอบผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง  จึงพบร่างของน้องโอ้ จึงได้นำร่างขึ้นจากน้ำ และทันทีที่ แม่ของน้องโอ้ มาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นร่างไร้วิญญาณของลูกชายก็ถึงกับร้องไห้ปานจะขาดใจ   ทางกู้ภัยฯ และชาวบ้านต้องช่วยกันประคองตัวเอาไว้เพราะกลัวจะเป็นลม   

จากการสอบถาม ด.ช.ธนกร หรือน้องนิว อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ที่รอดชีวิต เล่าว่า วันนี้ประมาณช่วงเที่ยง โอ้กับเจม ซึ่งเป็นเพื่อนต่างโรงเรียน ได้ขับรถมาหาที่บ้านมาชวนไปเล่นน้ำที่ลำห้วยวังกะจะ  โดยซ้อน 3 กันไป พอไปถึงก็พากันลงเล่นน้ำในลำห้วยดังกล่าว แต่เนื่องจากวันนี้น้ำค่อนข้างลึกและน้ำไหลเชี่ยว เพราะมีฝนตกหลายวัน จู่ๆ เจม ก็ถูกน้ำพัดจมตนซึ่งว่ายน้ำเป็นจึงได้ว่ายไปช่วยเจม จากนั้น โอ้ ก็พยายามจะช่วยตนด้วย

จากนั้นต่างคนต่างก็พยายามจะเอาตัวรอด  แต่ด้วยความที่เพื่อนทั้ง 2 คนว่ายน้ำไม่เป็นจึงถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป ส่วนตนเองก็เกือบจะหมดแรงได้ใช้มือคว้าหญ้าริมห้วยเอาไว้ แล้วตะเกียกตะกายขึ้นมาทำให้รอดมาได้ จากนั้นก็ตะโกนให้ชาวบ้านที่หาปลาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาช่วยเพื่อน แต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเพราะน้ำลึกและไหลเชี่ยว จึงได้โทรประสานกู้ภัยฯ แต่กว่าจะหาร่างเพื่อนทั้ง 2 คนเจอก็เสียชีวิตแล้ว ก็ตกใจและรู้สึกเสียใจที่เพื่อนจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา

ด้านนางเบญจมาศ เซ๊กเลอร์ อายุ 47 ปี แม่ของโอ้ ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทยเยอรมัน เล่าทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาจะเตือนลูกตลอดว่าห้ามขับรถออกไปเล่นข้างนอกเพราะเป็นห่วง แต่วันนี้ลูกชายขอเงิน 40 บาท บอกว่าจะไปซื้อก๋วยเตี๋ยวกิน ตนก็ให้ไป ไม่คิดว่าลูกจะแอบไปเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ จนเกิดเหตุสลดจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว เสียใจมากไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้หัวใจแทบสลาย

ขณะที่น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ ด้วย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงนี้หลายพื้นที่มีฝนตกชุกและน้ำไหลหลาก เสี่ยงต่อการจมน้ำหรือถูกน้ำพัดได้ง่าย สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าใจเพราะทั้งคู่ยังเป็นเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นความหวังของพ่อแม่ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"