อำนาจเจริญผวาอีกระลอก สกัดคลัสเตอร์ใหม่ สั่งปิดโรงเรียน6วัน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64 -สถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 9 ราย เป็นผู้ติดเชื้อนอกจังหวัด เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที ที่มาถึง จำนวน 8 ราย ภูมิลำเนา อ.ชานุมาน 2 ราย อ.พนา 5 ราย และ อ.ลืออำนาจ 1 ราย มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่ม 1 ราย ที่หมู่ 2 ต.นาป่าแซง อ.ปทุมราชวงศา 

รวมมีผู้ป่วยยืนยัน สะสม ระลอก 3 จำนวน 2,846 ราย ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัด สะสม จำนวน 2,682 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด สะสม จำนวน 164 ราย กำลังรักษา 81 ราย ที่โรงพยาบาล 73 ราย โรงพยาบาลสนาม 0 ราย Home Isolation จำนวน 8 ราย Community Isolation จำนวน 0 ราย หายป่วยเพิ่ม 8 ราย รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 2,743 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม( ไม่มีผู้เสียชีวิตติดต่อกัน 15 วันแล้ว) มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 22 ราย 

 ด้าน นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เดินทางลงพื้นที่ บ้านคำโพน หมู่ที่ 3 ต.คำโพน อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ด่านหน้า ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด -19) และผู้ป่วยโควิด - 19 ที่รักษาตัวจนหายดี และ กักตัว เพื่อสังเกตอาการ ในพื้นที่หมู่บ้านจัดให้   

 ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ มีคำสั่งปิดพื้นที่หมู่บ้านคำโพน หมู่ที่ 3 ต.คำโพน อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ (เป็นการชั่วคราว) ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน - 2 ตุลาคม 2564 เนื่องจากบ้านคำโพน หมู่ที่ 3 มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 จำนวนหลายราย จึงได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด -19) ไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคออกไปเป็นวงกว้าง ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ  

 จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบน้ำดื่ม เครื่องอุปโภค บริโภค และสิ่งของที่จำเป็น ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเพื่อนำนำไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) ในหมู่บ้านคำโพน ที่ต้องกักกันตนเอง เนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด -19) ในครั้งนี้ โดยมี นายอำเภอปทุมราชวงศา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ 

 นอกจากนี้ ได้มีประกาศโรงเรียนอำนาจเจริญ(ปิดโรงเรียน) เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) โดยมีข้อความว่า ตามที่ มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 1 ราย เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ผลปรากฏว่า เป็นบวก ดังนั้น ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) โรงเรียนอำนาจเจริญ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ได้ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19)  ในเขตพื้นที่โรงเรียนอำนาจเจริญ นั้น 

เพื่อเป็นการป้องกัน ลดความเสี่ยง ลดการแออัด และให้เป็นไปตามมาตรการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) โรงเรียนอำนาจเจริญ จึงขอแจ้งแนวปฏิบัติ ในการจัดการเรียนการสอน  ดังต่อไปนี้  การจัดการเรียนการสอน ให้นักเรียนเข้าเรียนผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ตารางเรียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 1 ตุลาคม 2564 โดยไม่ต้องมาโรงเรียน(ปิดโรงเรียน) 

ให้นักเรียนที่มีความใกล้ชิดกับผู้มีผลการตรวจคัดกรองเป็นบวก ให้ติดต่อเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ให้ข้าราชการครูแลบุคลากรทางการศึกษาที่ใกล้ชิดกรณีดังกล่าว ให้ติดต่อเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19)ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน  ให้ข้าราชกาครูและบุคลากรทางการศึกษา มาปฏิบัติงานตามปกติ 

ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID 19) ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ลงนามโดย ผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ 
   

 สำหรับโรงเรียนอำนาจเจริญ ตั้งอยู่ในตัวเมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1( ม.1) ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6(ม.6) แบบสหศึกษา มีนักเรียนกว่า 3,000 คน จากที่มีนักเรียนติดโควิด- 19 ซึ่งมีภูมิลำเนา หมู่ที่ 11 ต.บุ่ง(เขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ) อ.เมืองอำนาจเจริญ และเดินทางไปหลายที่หลายแห่ง โดยเฉพาะไปโรงเรียนทุกวัน เกรงจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จึงต้องมีการปิดโรงเรียนอำนาจเจริญ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย – 2 ต.ค.64 และเปิดเรียนในวันจันทร์ที่ 4 ต.ค.64 เป็นเวลา 6 วัน เพื่อป้องกันการระบาดไม่ให้มากขึ้น. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"