3รัฐอินเดียอพยพประชาชนนับแสนหลบภัยไซโคลนกุหลาบ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการรัฐโอริสสา, อานธรประเทศ และเบงกอลตะวันตกของอินเดีย อพยพประชาชนนับแสนคนหลบภัยพายุ ก่อนหน้าที่ไซโคลนกุหลาบจะขึ้นฝั่งทางตะวันออกของประเทศในวันอาทิตย์

    เอเอฟพีรายงานคำประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนว่า คาดว่าพายุไซโคลนลูกนี้จะขึ้นฝั่งระหว่างรัฐโอริสสาและอานธรประเทศ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบพายุจากอ่าวเบงกอลจะนำพาลมรุนแรงและฝนตกหนักมากถึงมากที่สุด

    เจ้าหน้าที่ของรัฐโอริสสาและอานธรประเทศสั่งการให้ประชาชนนับแสนคนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่ง อพยพเข้าที่หลบภัย หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินนับพันคนถูกส่งไปยังภูมิภาคนั้นแล้ว

    ทางการรัฐเบงกอลตะวันตก ซึ่งอยู่ทางเหนือของโอริสสา กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ถึงแม้ว่าพายุกุหลาบจะไม่ได้เข้าถล่มรัฐนี้โดยตรง แต่ก็มีการเตรียมพร้อมล่วงหน้า โดยได้อพยพประชาชนมากกว่า 20,000 คนไปพักพิงตามโรงเรียนและที่ทำการของรัฐบาล ที่ถูกเปลี่ยนเป็นศูนย์หลบภัยไซโคลน

    ที่รัฐโอริสสา เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มี 7 อำเภออยู่ในภาวะเฝ้าระวังขั้นสูงและกำลังดำเนินการอพยพประชาชน คาดว่าอำเภอกันจามที่อยู่ติดชายฝั่งจะโดนพายุกระหน่ำรุนแรง

    ส่วนที่รัฐอานธรประเทศ มีประชาชนราย 85,000 ครัวเรือนถูกอพยพออกจากพื้นที่ต่ำไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว

    เดือนพฤษภาคมปีนี้ อินเดยเคยต้องอพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนออกจากพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกก่อนหน้าที่พายุไซโคลนยาอัสจะเข้าถล่มด้วยความเร็วลม 155 กม./ชม. ซึ่งเท่ากับเฮอริเคนระดับ 2 มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 20 คนเพราะพายุลูกนี้ อีกนับแสนไร้ที่อยู่ รัฐโอริสสาและเบงกอลตะวันตกรวมถึงบังกลาเทศ ประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"