'ตรีนุช' ไม่แคร์กระแสโจมตีการทำงาน ยัน5เดือนมุ่งมั่นปฎิรูปการศึกษา


เพิ่มเพื่อน    



           
27  ก.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวโจมตีการทำงานและการเรียกรับผลประโยชน์ในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจกับเรื่องดังกล่าว และไม่ได้มองว่ากระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของตน เพราะตลอดช่วงเวลาที่ตนได้รับมอบหมายให้มาตำแหน่งรมว.ศธ. ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 5 เดือนแล้ว ตนก็พยายามทำงานด้านการศึกษาอย่างเต็มที่ และตั้งใจจะผลักดันการปฏิรูปการศึกษาให้สำเร็จ โดยที่ผ่านมาการบริหารจัดการการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ก็ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายการทำงานของตนมากที่สุด แต่ก็ดำเนินการมาได้อย่างสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายจัดการเรียนการสอนด้วยการลดภาระของครูและนักเรียน รวมถึงปรับการวัดและประเมินผลให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเรียนยุคปัจจุบัน
           
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นเกมการเมืองภายใน ศธ.หรือไม่ นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ตนไม่ต้องการที่จะคิดเช่นนั้น และไม่อยากให้ความสำคัญอะไร ซึ่งขอให้ผู้บริหารทุกคนใน ศธ.มาช่วยตนทำงานด้านการศึกษามากกว่า เพราะสถานการณ์โควิดก็ส่งผลกระทบต่อการจัดการศึกษามากพอแล้ว ดังนั้นอย่าใช้วิธีเดิมๆ หรือเล่นนอกเกม แต่ให้มาช่วยกันคิดบูรณาการการทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อวงการศึกษา

 "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  รองนายกฯ ที่กำกับดูแล ศธ. ก็ไม่ได้มาถามข้อมูลอะไรกับดิฉัน แต่ทั้งนายกฯ และรองนายกฯ มีเป็นห่วงเรื่องการศึกษา และต้องการให้มีการเปิดเรียนตามปกติโดยเร็ว ซึ่งนายกฯ ได้เร่งระดมการฉีดวัคซีนให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียนที่มีอายุ 12-17 ปี เพราะการเรียนรู้ที่ดีที่สุดคือการเรียนรู้ในห้องเรียน"นางสาวตรีนุชกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"