แรมโบ้อัดปิยบุตร ให้ท้ายม็อบป่วน ‘ทะลุฟ้า’กระเจิง!


เพิ่มเพื่อน    

"เสกสกล" ตอก "ปิยบุตร" เข้าข้างม็อบทะลุแก๊สเพราะได้ประโยชน์จากการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรง ซัดไร้จิตสำนึก หนักแผ่นดิน คนไทยส่วนใหญ่ไม่ต้องการ  ตร.ขีดเส้นสิ้นเดือน ก.ย.นี้ดินแดงสงบ "กลุ่มทะลุฟ้า" บุกทำเนียบฯ ยิงพลุ ปาประทัดยักษ์ใส่ คฝ. ชุดเคลื่อนที่เร็วจู่โจมสลายม็อบหนีกระเจิง
    เมื่อวันที่ 27 กันยายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตปรากฏการณ์ทะลุแก๊สที่ดินแดงผุดขึ้นมาเอง ไร้การจัดตั้ง ว่านายปิยบุตรไม่ควรออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะที่มีความมั่นใจและเข้าข้างม็อบทะลุแก๊ส ด้วยการตั้งข้อสังเกตว่าผุดขึ้นมาเอง ไร้การจัดตั้ง เพราะคนมือเปล่าแบบไหนกันที่จะกล้าเอาชีวิตตนเองเข้าไปเสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง บาดเจ็บล้มตายจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  หากไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือไม่ก็เป็นวัยรุ่นที่คึกคะนองโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของใคร อีกทั้งยังมีความตั้งใจที่จะพกอาวุธพกระเบิดเพื่อที่จะนำมาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางคนถึงกับมีอาการบาดเจ็บสาหัส  และเป็นม็อบที่ไม่รู้สึกอะไรเลยที่ทำให้ประชาชนในบริเวณการชุมนุมเดือดร้อนอย่างหนัก 
    "ประชาชนส่วนใหญ่ยังรู้เลยว่า ม็อบรุนแรงรายวันใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือ แต่ที่นายปิยบุตรทำเป็นไม่รู้  อาจเป็นเพราะว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ประโยชน์จากการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงของม็อบทะลุแก๊สหรือไม่ จึงหูหนวกตาบอด คนหนักแผ่นดินที่คิดร้ายต่อประเทศชาติ  ประชาชน และสถาบัน คนไทยส่วนใหญ่รู้ดีว่านายปิยบุตรกำลังคิดวางแผนอะไรอยู่ อย่าคิดว่าจะทำสำเร็จ คนส่วนใหญ่เขารู้ทันหมดแล้ว มีแต่สาปแช่งให้ไปอยู่ที่อื่น ไม่ต้องกลับมาอาศัยผืนแผ่นดินไทย ถ้ายังไม่มีจิตสำนึกในคุณแผ่นดินไทย อย่าได้กลับมาทำร้ายประเทศไทยและคนไทย  คนหนักแผ่นดินเช่นนี้คนไทยส่วนใหญ่ไม่ต้องการเด็ดขาด"  นายเสกสกลกล่าว
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น) แถลงว่า การชุมนุมเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการทํากิจกรรมปราศรัยที่ลานหน้าหอศิลป์ แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 น.จนถึง 19.00 น. ไม่มีเหตุรุนแรง  ส่วนกลุ่มทะลุแก๊สที่สามเหลี่ยมดินแดง มีการนําแผงเหล็กมาวางปิดการจราจร จุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ บนถนน มีการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว ประทัด พลุไฟ  และระเบิดต่างๆ ใส่สถานที่ราชการ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อติดตาม จับกุมผู้กระทําความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป โดยการรักษาความสงบเจ้าหน้าที่จะยังคงยึดหลักนิติรัฐ เพราะประเทศไทยปกครองด้วยกฎหมายก็ต้องยึดหลักตามกฎหมายต่อไป ยืนยันอีกไม่นานเหตุวุ่นวายที่ดินแดงจะยุติในสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าผู้ก่อเหตุย้ายพื้นที่ก่อเหตุไปที่ใด เจ้าหน้าที่ก็จะยังเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อไป
    ช่วงเย็นวันเดียวกัน กลุ่มทะลุฟ้าได้นัดชุมนุมที่แยกนางเลิ้ง เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลขับไล่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาออกจากตำแหน่ง โดยนัดหมายชุมนุมในเวลา 16.00 น. แต่ก่อนถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็ก ลวดหนามหีบเพลงมาปิดการจราจรบริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลกทั้งขาเข้าและขาออก โดยมีกำลังควบคุมฝูงชนและรถฉีดน้ำแรงดันสูงเตรียมรองรับสถานการณ์ในแนวตั้ง
    กระทั่งเวลา 16.30 น. มวลชนได้เริ่มเข้าพื้นที่ โดยมีการฉีดสีสเปรย์ลงบนพื้นถนน เขียนข้อความบนป้ายผ้าโจมตีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะเดียวกันเตรียมจรวดขวดน้ำเพื่อมาตอบโต้เจ้าหน้าที่เหมือนวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นได้นำป้ายผ้ามาขึงบนแผงลวดหนามหีบเพลงและเริ่มทำกิจกรรม เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนพร้อมด้วยรถจีโนเคลื่อนจากแนวตั้งมาอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  ห่างจากกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 200 เมตร โดยมีแกนนำอย่างนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำราษฎรนนทบุรี และนายเอกชัย  หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้าร่วมสังเกตการณ์
    จากนั้นได้มีการปาสีและยิงจรวดน้ำใส่เจ้าหน้าที่เพื่อยั่วยุ ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ยุติการกระทำเนื่องจากผิดกฎหมายหลายมาตรา แต่มวลชนไม่สนใจพยายามรื้อรวดหนาม พร้อมยิงพลุและปาประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่ตลอดเวลา กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนอีกครั้งจะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ก่อนจะฉีดน้ำเพื่อระงับยับยั้งกลุ่มผู้ชุมนุม สถานการณ์เริ่มตึงเครียดเมื่อมวลชนรื้อลวดหนามพยายามเข้าประชิดแนวเจ้าหน้าที่
    กระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั้งรถกระบะ รถจักรยานยนต์ ได้โอบล้อมจากถนนนครสวรรค์และแยกยมราชเพื่อสลายการชุมนุม ทำให้กลุ่มหัวรุนแรงแตกพ่ายหนีกระเจิง สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 2  คน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมในพื้นที่บางส่วนที่เป็นผู้หญิงไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ พยายามมากดดันล้อมกรอบเจ้าหน้าที่เอาไว้ แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ ใช้เวลาประมาณ 20  นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดพื้นที่แยกนางเลิ้งไว้ได้ทั้งหมด พร้อมกับตรึงกำลังเอาไว้เพราะยังมีมวลชนในพื้นที่บางส่วนไม่พอใจ ยืนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"