ทล.ทุ่ม 45 ล้านสร้างทางเลี่ยงเมืองพิจิตรหนุนเศรษฐกิจในพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ก.ย. 2564 นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิจิตร กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงพิจิตร ได้ดำเนินโครงการพัฒนาทางหลวง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรและการขนส่ง หลวงหมายเลข 111 ตอนควบคุม 0100 ตอน ทางเลี่ยงเมืองพิจิตร ที่ กม.6+450-กม.7+700 พื้นที่ ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร รวมระยะทาง 1.250 กม. งบประมาณ 45 ล้านบาทเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเปิดให้ประชาชนสัญจรแล้ว เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมาพบว่า ผู้ใช้ทางมีความะสะดวก ปลอดภัย และลดช่วยลดอุบัติเหตุตามแนวเส้นทางได้

สำหรับโครงการนี้เป็นการขยายช่องจรจาจรจาก 2 ช่องจราจร ไป-กลับ เป็น 4 ช่องจราจร ไป-กลับ นอกจากนี้แขวงทางหลวงพิจิตร ได้ออกแบบเส้นทางบริเวณที่ชาว จ.พิจิตร เรียกว่าแยก CK ซึ่งเป็นสี่แยกตัดกันระหว่าง ทล.111 กับทางหลวงชนบทที่ พจ.4003 ที่ตัดผ่าน ทำให้ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง 

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร ไม่มีมีการติดตั้งไฟสัญญาณจราจรควบคุม มีเพียงติดตั้งป้ายเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ทางเท่านั้น ทำให้เมื่อผู้ใช้ทางมาถึงแยก CK เกิดการวัดใจ ไม่รู้รถฝั่งไหนจะไปก่อน-หลัง ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุทั้งรุนแรงและไม่รุนแรง เช่น รถชนท้าย และรถชนประสานงา จนเกิดความสูญเสียตามมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามจะทำการปิดทางแยก CK โดยสร้างเกาะกลางถนน และใช้วิธีเปิดจุดกลับรถแทน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เช่น ป้ายเตือน และ ป้ายจราจร โครงการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้เส้นทางสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของ จ.พิจิตร และแก้ไขปัญหาของการจราจรในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ทล. และกระทรวงคมนาคมที่ต้องการส่งเสริมความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางทางและการยกระดับชีวิตของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"