ตร.เตือนยังไม่อนุญาตนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าในร้านอาหาร หลังผ่อนปรนให้เล่นดนตรีได้


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.64 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลัง ศบค. มีมติขยายระยะเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่อไปอีก 2 เดือน ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และผ่อนคลายกิจกรรม-กิจการเพิ่มเติม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำให้ตำรวจทุกพื้นที่ ยังคงร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง และสาธารณสุขในพื้นที่ ตรวจสอบสถานประกอบการต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามประกาศคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในพื้นที่ 29 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังคงมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกจากเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น ต่อไปอีกอย่างน้อย 15 วัน

ทั้งนี้ ในส่วนของร้านอาหารที่มีการผ่อนปรนให้เล่นดนตรีได้ ยังคงห้ามจำหน่ายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ภายในร้าน จึงไม่สามารถนำเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เข้าไปรับประทานในร้านได้ หลังพบว่า ช่วงที่ผ่านมายังคงพบสถานประกอบการ โดยเฉพาะผับบาร์หลายแห่งลักลอบเปิด หรือลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ โดยเฉพาะจังหวัดทางภาคใต้ เช่น จังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังห้ามรวมกลุ่มที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะการรวมตัวทำกิจกรรมทางการเมือง

ส่วนการลดวันกักตัว สำหรับชาวต่างชาติและคนไทย ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยว จะมีการตรวจสอบหลักฐานเอกสารการเดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มงวดตามเดิม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"