‘แรมโบ้’เผยประชาชนปลื้มแนวคิด’ลุงตู่’ปรับภูมิทัศน์ทางรถไฟ-ท่าเรือ


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.2564 -  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่  2 ฝั่งถนนเขตทางรถไฟ และท่าเรือ ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งถือเป็นโครงการที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมไปดำเนินการ เนื่องจากนายกฯ เห็นถึงประโยชน์ในการพัฒนาพื้นที่โดยรอบโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งทำให้เกิดความสวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น  และมีความปลอดภัยในการสัญจร โดยโครงการที่กระทรวงคมนาคมจะดำเนินการเป็น 2 ระยะ รวม 767 โครงการ เช่น แผนงานปรับภูมิทัศน์ริม 2 ข้างทาง จำนวน 20 สายทาง ,แผนงานเพิ่มศักยภาพจุดพักรถบรรทุก จำนวน 40 จุด, แผนงานปรับปรุงหมวดทางหลวงทั่วประเทศ จำนวน 584 แห่ง เพื่อเป็นจุดบริการและแวะพักของประชาชนที่ขับรถทางไกล, โครงการจัดกิจกรรมสีสันประเทศไทย สะพานภูมิพล เพื่อเพิ่มความสง่างามให้กับสะพานของพ่อ ในช่วง พ.ย. 64-ม.ค. 65 และโครงการประดับไฟสะพานมหาเจษฎาบดินทรทนุสรณ์  ,โครงการเสริมทัศนียภาพริมทางรถไฟ จำนวน 9 เส้นทาง ด้วยพันธุ์ไม้สวยงามประจำถิ่น  พร้อมทั้งพัฒนาเส้นทางโดยสารสายหลักของประเทศ จำนวน 2 เส้นทาง เช่น แนวเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และช่วงบางซื่อ-รังสิต  

“นอกจากการพัฒนาโครงการใหญ่ๆ ของประเทศแล้ว นายกฯยังมีแนวคิดพัฒนาโครงการต่างๆเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งนอกจากเพื่อความสวยงามแล้ว ทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชนอีกด้วย ขณะเดียวกันนายกฯยังไม่หยุดคิดที่จะแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆกับการพัฒนา ให้กับประเทศเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน”นายสุภรณ์กล่าวและว่า หลังจากที่นายกฯ มีข้อสั่งการไปแล้ว รมว.คมนาคมได้สัมภาษณ์ให้ข่าวโครงการนี้มีเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศว่าเป็นโครงการที่ดีขอสนับสนุน และชื่นชมฝากมาถึงท่านนายกฯ และรัฐบาลอยากให้รีบลงมือทำโดยเร็วเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและการพัฒนาประเทศให้เศรษฐกิจดีขึ้นด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"