ปปช.เลื่อนแถลงปมรื้อคดี 99 ศพ คาดตีตกเหตุไม่มีหลักฐานใหม่


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.61 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ได้ประชุมมีวาระเพื่อพิจารณาคำร้องของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ขอให้รื้อคดีสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 หรือ คดี 99 ศพ หลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเมื่อเดือน ธ.ค. 2558 ไม่ชี้มูลความผิดนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ สั่งการให้ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ สลายการชุมนุมเสื้อแดง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2553 จนทำให้มีผู้บาดเจ็ขและเสียชีวิตจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมที โดยวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุว่าเมื่อเรื่องดังกล่าวผ่านการพิจารณาของคณะกรรม ป.ป.ช.แล้ว จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนทันที จึงทำให้สื่อหลายสำนักทั้งไทยและต่างประเทศมาติดตามเพื่อรอฟังแถลงผลการประชุมจำนวนมาก ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แจ้งว่าได้เตรียมตัวจะร่วมฟังแถลงข่าวด้วยเช่นกัน เนื่องจากบ้านพักของนายณัฐวุฒิ ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านเศรษฐสิริ สนามบินน้ำ อยู่ห่างจากสำนักงาน ป.ป.ช.เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางผู้อำนวยการสำนักประชาสำพันธ์ ป.ป.ช.ได้ส่งข้อความแจ้งผู้สื่อข่าวให้ทราบว่า   วาระการประชุมดังกล่าวจะเข้าสู่ที่ประชุมชุดใหญ่ในเวลา 17.00 น. ดังนั้น  เลขาธิการ ป.ป.ช. จึงจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 22 มิถุนายน เวลา 10.00 น. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเป็นไปได้สูงที่กรรมการ ป.ป.ช.อาจมีมติให้คำร้องของนายณัฐวุฒิ ตกไป แม้แกนนำ นปช.จะส่งข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมแล้วก็ตาม โดยอาจเห็นว่าหลักฐานดังกล่าวไม่ใช่หลักฐานใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเห็นชอบตามมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช.เดิม ที่เห็นว่าการชุมนุมดังกล่าวอยู่ในช่วงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน มิใช่การชุมนุมโดยสงบตามรัฐธรรมนูญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"