ชาวลำปลายมาศระทม!’นาข้าว-บ่อปลา’พินาศ


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย.64 - นายสุวรรณ์ ประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมคณะผู้บริหารได้นั่งเรือติดตามปริมาณน้ำในลำน้ำมาศ พร้อมทั้งสำรวจพื้นที่การเกษตรที่ถูกน้ำท่วม หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ประกอบกับน้ำเหนือจากจังหวัดนครราชสีมา ไหลมาสมทบลงลำน้ำมาศ ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจ พบว่า มีนาข้าวของเกษตรกรในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน  คือ บ้านแท่นพระ, บ้านเย้ยม่วง,  บ้านไผ่น้อย  และบ้านไผ่ใหญ่  ต.หนองคู ซึ่งกำลังตั้งท้องได้ถูกน้ำท่วมเสียหายแล้วกว่า 1,000 ไร่  เกษตรกรได้รับผลกระทบกว่า 300 ราย นอกจากนั้น น้ำยังเอ่อท่วมพืชสวน ไม้ผล เช่น ต้นกล้วย  มะม่วง  ฝรั่งกิมจู มะพร้าวน้ำหอมอีกหลายร้อยต้น  และบ่อปลากว่า 20 บ่อ  และหากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หรือน้ำเหนือจาก จ.นครราชสีมา ไหลมาสมทบเพิ่มอีก  ก็จะส่งผลให้พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมได้รับความเป็นวงกว้างมากกว่านี้  

นายสุวรรณ์กล่าวว่า  หลังจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำเหนือจากจ.นครราชสีมา  ไหลมาสมทบลงลำน้ำมาศ  ก็ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 1,000 ไร่  ทั้งยังพืชสวน ไม้ผล และบ่อปลาถูกน้ำท่วมอีกด้วย แต่ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรแต่อย่างใด   อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทาง อบต.ก็จะได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานทางอำเภอ  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนตามระเบียบหลักเกณฑ์  พร้อมกันนี้ ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำและเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือที่จะไหลมาสมทบเพิ่มอีก  ซึ่งอาจจะทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"