พ่อแม่'น้องช้าง'เหยื่อนักโทษประหารจี้รื้อคดีจับตัวร้ายหลบหนีอีก1ราย


เพิ่มเพื่อน    

พ่อแม่"น้องช้าง"เหยื่อถูกฆ่าชิงทรัพย์ จี้ตร.เร่งตามล่าคนร้ายที่เหลือ เผยจิ๊กซอว์แฟนสาวโทรเร่งให้ออกไปหาก่อนเกิดเหตุกว่า50สาย

21 มิ.ย.61 - ที่กองกำกับการตำรวจภูธร จังหวัดตรัง นางยุคล สุขมาก อายุ 47 ปี นายสุนทร สุขมาก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 3 บ้านห้วยเหรียง ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของนายดนุเดช สุขมาก หรือ น้องช้าง อายุ 17 ปี (ขณะนั้น) ที่ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิต ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้เร่งจับตัวผู้ก่อเหตุรายอื่น หลังจากศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดคือ นายธีระศักดิ์ หลงจิ หรือ มิ๊ก อายุ 26 ปี เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 โดยได้รับโทษประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเป็นรายแรกในรอบ 9 ปี ทำให้เป็นที่สนใจของประชาชน

ขณะเดียวกันนางยุคลและครอบครัวได้ให้กำลังตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง ในฐานะหัวหน้าชุดทำงานสอบสวนในคดีดังกล่าว

นางยุคล กล่าวว่า หนังสือที่นำมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้เพื่อให้เร่งรัดในรูปคดีเพื่อให้จับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่อย่างลอยนวล รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกชายตนเองเพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ครอบครัวตนเอง ถึงแม้ว่าคนร้าย 1 รายจะได้รับโทษประหารชีวิตไปแล้ว แต่ในความรู้สึกลึกๆของตัวเองมันยังไม่หมดและไม่จบลงไป เพราะคนที่ลงมือฆ่าลูกตัวเองยังมีอีก และยังทรมานมานานกว่า 6 ปี ขณะนี้ตัวเองและครอบครัวพร้อมและต่อสู้เต็มที่กับการที่จะร่วมกับตำรวจล่าคนร้ายที่เหลือมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

แม่ของน้องช้าง เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันปิดโรงเรียน เพื่อเตรียมสอบในวันรุ่งขึ้น วันนั้นน้องตื่นมาช่วยตนเองกรีดยางพาราตามปกติ ต่อมาได้ออกจากบ้านไปกับญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เพื่อไปเล่นปลากัด ซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบของเขา แล้วก็กลับมาบ้านพร้อมกับบอกพ่อว่า ขอออกไปธุระข้างนอก โดยขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไป แต่ไม่ระบุว่าไปไหน จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์ว่า น้องช้างโดนแทงเสียชีวิตแล้ว

ภายหลังได้ทราบจากญาติที่ไปด้วยกัน เล่าว่า ตอนที่อยู่ด้วยกัน แฟนสาวของน้องช้างที่คบกันไม่เกิน 6 เดือนและอยู่ด้วยกันขณะเกิดเหตุ ได้โทรเข้ามาหาน้องช้างกว่า 50 สาย เพื่อเร่งให้ออกไปพบกันในตัวเมืองตรัง ส่วนตัวคิดว่าทำไมถึงเร่งให้ออกไปขนาดนั้น หรือเป็นการวางแผนเพื่อลวงน้องไปฆ่า ซึ่งส่วนนี้คิดว่าน่าจะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่จะตามล่าคนร้ายที่เหลือมาได้

ขณะที่ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง ในฐานะหัวหน้าชุดทำงานสอบสวน กล่าวว่า หลังจากที่มีการตั้งชุดสืบสวนสอบสวนเฉพาะกิจขึ้นมากว่า 10 นาย เพื่อหาตัวคนร้ายอีก 1 ราย โดยวันนี้ทาง พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง และชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ได้เรียกประชุมเป็นการด่วน เพื่อกำชับวางแนวทางในการสืบสวน ขณะนี้เรามีพยานแค่ปากเดียวคือ แฟนสาวของผู้ตาย

"แนวทางขณะนี้เป็นการทำงานขยายจากข้อมูลเดิมที่มีอยู่ แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นมาหลายปี การที่จะมาติดตามหาตัวคนร้ายที่เหลืออยู่ก็ถือว่ายากขึ้นมาในระดับหนึ่ง เนื่องจากวันเวลาเปลี่ยนไป การจดจำของพยานก็จะเปลี่ยนไปด้วย แต่ทางตำรวจก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อตามล่าตัวคนร้ายที่เหลือมาให้ได้"พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"