'จุรินทร์'ยันคืนอำนาจคุมโควิดให้รมต.31ฉบับไม่กระทบการทำงาน เมินฝ่ายค้านยื่นปปช.สอบครม.ยกชุด


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.64 - ที่จังหวัดสุโขทัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศยกเลิกและคืนอำนาจหน้าให้รัฐมนตรีในการแก้ปัญหาโควิดรวม 31 ฉบับ ว่า ไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังคงทำงานต่อเนื่อง ผลจึงไม่ต่าง และไม่รู้สึกว่ามีนัยอะไรต่อการทำงาน และรัฐมนตรีทุกคนก็ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ส่วนจะส่งผลต่อความเชื่อมั่น ของต่างประเทศหรือไม่ อยู่ที่นายกรัฐมนตรีมีเป้าหมายอย่างไร มีเส้นกำหนดเปิดประเทศ 120 วันเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ส่วนตัวมองว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถือเป็นการเริ่มต้นแล้ว แต่ตอบไม่ได้ว่าทั้งประเทศจะเป็นไปตามเป้าเดิมหรือไม่ เพราะต้องพิจารณาในหลายมิติทั้งด้านเศรษฐกิจและสาธารณสุข เช่นพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเปิดได้เมื่อใด เพราะต้องขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ขณะที่การตั้งศูนย์อำนวยการโรคติดต่อแห่งชาติ หรือ ศรช. ขึ้นมา แทน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด หรือ ศบค. ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบรัฐมนตรีทั้งคณะเกี่ยวกับการบริหารโควิดและอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น  ไม่เป็นปัญหา เพราะการอภิปรายทุกครั้งฝ่ายค้านก็ยื่นทุกครั้ง เมื่อได้ประกาศไปแล้ว หากประกาศแล้ว ไม่ยื่น กลัวว่าจะเสียชื่อ  แต่จะมีน้ำหนักพอหรือไม่ ป.ป.ช. จะเป็นผู้พิจารณา ทั้งนค้ เห็นว่าบางเรื่องไม่มีน้ำหนักมากพอ เช่น กรณีของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ตอบและชี้แจงในสภาฯ ไปแล้วอย่างชัดเจน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"