ป.ป.ช.ฟัน'ประยุทธ มหากิจศิริ'สนับสนุนจนท.รัฐ ออกเอกสารสิทธิมิชอบที่กระบี่-สนามกอล์ฟที่โคราช


เพิ่มเพื่อน    


1ต.ค.64-นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติกรณีกล่าวหานายประยุทธ มหากิจศิริ นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของโรงงานเนสกาแฟ ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาฐานสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ ใน 2 สำนวน ได้แก่ 1.การออกโฉนดที่ดินเลขที่ 45374 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ โดยใช้หลักฐานจาก น.ส.3 ก. เลขที่ 2563 ให้แก่นายประยุทธ โดยมิชอบ โดยนายนิยุติ ดุสิตกุล เจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.กระบี่ นำเอกสารสิทธิ ส.ค.1 9 แปลง มาออกเป็น น.ส.3 ก. 9 แปลง หลังจากนั้นนำมารวมเป็นแปลงเดียวเพื่อทำโฉนดที่ดิน และมีเนื้อที่เพิ่มขึ้น โดยพบว่ามีพื้นที่คาบเกี่ยวกับแนวเขตพื้นที่ ส.ป.ก. คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่ของรัฐ 6 ราย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น 1 ราย และเอกชน รวมถึงนายประยุทธ  ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151, 157, 162 และผิดตามกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ

2.การออกเอกสารสิทธิทำสนามกอล์ฟที่ จ.นครราชสีมา โดยมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลทางการเมือง จากพยานหลักฐานพบว่า มีการรังวัดที่ดินเพิ่มขึ้น 189 ไร่ ในสนามกอล์ฟทั้งหมดเนื้อที่ 2,304 ไร่ ของบริษัท ไทยนอคสตีลฯ ที่มีนายประยุทธ เป็นกรรมการ โดยพฤติการณ์พบว่า บริษัทแห่งนี้ มีการกว้านซื้อที่ดิน อ.สีคิ้ว จำนวน 2,000 ไร่เศษ ทั้งโฉนดที่ดิน น.ส.3 ก. และซื้อที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ ในเขต ส.ป.ก. เขตป่าไม้ถาวร และป่าสงวน เมื่อได้ที่ดินทั้งหมด ได้มีการรังวัดสอบเขตให้มีที่ดินเพิ่มขึ้น จนรูปแปลงที่ดินเปลี่ยนแปลงไป คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงเอกชน และนายประยุทธ ฐานสนับสนุนด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"