“มหากิจศิริ” ปั้น P80 วางแผน 5ปีเป็นแบรนด์ระดับโลก


เพิ่มเพื่อน    

"มหากิจศิริ” ปั้น P80 ลุยตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมเร่งส่งออกเอเชียและยุโรป ฟุ้ง 5 ปี เดินหน้าก้าวสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์

นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งบริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มกลุ่มฟังก์ชันนอล ดริงค์ภายใต้แบรนด์ "พี 80" (P80) โดยที่ผ่านมาใช้เงินลงทุนมากกว่า 2,000 ล้านบาทในการสร้างโรงงานที่ จ. ลำพูน บนพื้นที่กว่า 140 ไร่ และงบวิจัยพัฒนาสินค้า เนื่องจากเล็งเห็นว่าแนวโน้มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี หรือมีมูลค่าประมาณ 1.7 – 2 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นบริษัทเชื่อว่าจะมียอดขายในปีแรก 2,000 ล้านบาท

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ดังกล่าว บริษัทวางเป้าหมายระยะ 5 ปีให้เดินหน้าไปสู่โกลบอลแบรนด์ โดยในประเทศไทยวางจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดและร้านสะดวกซื้อ อาทิ บิ๊กซี กูร์เมต์ มาร์เก็ต วิลล่า มาร์เก็ต วัตสัน บูทส์ และแฟมิลี่ มาร์ท เป็นต้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการนำเข้าสู่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นเพิ่มเติมอีกด้วย

พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์เป็นที่จดจำมากยิ่งขึ้น จึงได้ใช้ ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ภายใต้งบประมาณการตลาดมากกว่า 20% ของงบลงทุน สร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคทั้งในกรุงเทพฯ รวมถึงต่างจังหวัด ผ่านโฆษณาการประชาสัมพันธ์ ทั้งสื่อทีวี ออนไลน์

นอกเหนือจากการทำตลาดในประเทศไทยแล้ว การสร้างธุรกิจให้สู่การเป็นโกลบอลแบรนด์ ก็ต้องมีการส่งออกไปยังต่างประเทศด้วยเช่นเดียวกัน โดยเลือก แมนนี่ ปาเกียว มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อรุกกลุ่มซีแอลเอ็มวี ซึ่งได้มีการเซ็นสัญญากับตัวแทนจำหน่ายในกัมพูชาไปแล้ว ขณะนี้กำลังเตรียมขยายไปยัง สปป.ลาว รวมถึงเมียนมา และเวียดนาม ส่วนจีนเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ เพราะมีหลายมณฑลและขนาดใหญ่ ตอนนี้กำลังจะเซ็นสัญญากับตัวแทนจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในกวางเจา เซียงไฮ้ และปักกิ่ง ทั้งยังมีการเจรจากับตัวแทนจากยุโรป ได้แก่ ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม โดยอนาคตยังมองโอกาสไปทำตลาดแถบอเมริกา

“หากสินค้ามีผลตอบรับจากผู้บริโภคที่ดี ก็คงต้องมีการขยายกำลังการผลิต เราตั้งใจว่าอีก 5 ปีจะผลักดันให้พี 80 กลายเป็นโกลบอลแบรนด์ หากถึงเวลานั้นหากเป็นไปได้ส่วนตัวก็อยากให้มียอดขายสัก 1 หมื่นล้านบาท ” นายประยุทธ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"