'บิ๊กโต'รับไม้'บิ๊กต่อ'นั่งแม่ทัพภาค1 กำลังหลัก ปกป้องสถาบัน-รักษาพระบรมเดชานุภาพฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

1ต.ค.64- เมื่อวันที่ 1ตุลาคม 2564 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ส่งมอบหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1ให้แก่ พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ประกอบด้วย พิธีลงนามเอกสารรับ-ส่ง หน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1และ พิธีส่งมอบการบังคับบัญชา แม่ทัพภาคที่ 1ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองทัพภาคที่ 1ร่วมพิธี

โดย พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ กล่าวว่า ตลอดระยะ เวลา 1ปี ที่ปฏิบัติหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1ได้รับความร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดีจากผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานทุกคน ส่งผลให้ ภารกิจต่างๆ ของกองทัพภาคที่ 1ที่ได้รับมอบจากผู้บังคับบัญชาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จนเป็นที่เชื่อมั่น ของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่ยอมรับของประชาชน

กองทัพภาคที่ 1เป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การรักษาอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญ ในการช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาประเทศ ซึ่งภายใต้การนำ ของ พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง จะมีความเจริญก้าวหน้า เพื่อสร้างความผาสุก ให้เกิดแก่พี่น้องประชาชน และประเทศชาติสืบไป

ขณะที่ พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 1เป็นหน่วยทหารที่พระมหากษัตริย์ได้ทรงจัดตั้งขึ้น และได้ทรงไว้วางพระราชหฤทัยในการเป็นหน่วยทหารที่มีหน้าที่ในการปกปักรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ รักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า และเป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาทุกท่าน ในอันที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต โดยจะสืบสานงานตามแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ของ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ เป็น แม่ทัพภาคที่ 1ลำดับที่ 54ในขณะที่ พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง เป็นแม่ทัพภาคที่ 1ลำดับที่ 55

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"