'ผบ.ทบ.' ยันเหตุรุนแรงในค่ายลดลง ชี้ทหารรักกันเหมือนพี่น้อง


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณี 2 พลทหาร ร.21 รอ. ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ระยอง ถูกครูฝึกทำร้าย หลังพบว่าพลทหารเสพกัญชา ว่า ตนให้ทางกองทัพภาคที่ 1 ชี้แจงแล้ว ส่วนจะกระทบต่อการโครงการรับสมัครพลทหารเป็นกรณีพิเศษที่เริ่มในปีนี้หรือไม่นั้น ปัญหามีอยู่แล้วทุกสังคม ที่ไม่เข้าใจกัน แต่การเกณฑ์ทหารเราจะเห็นว่า ทุกปีในอดีตจะมีมากกว่านี้ แต่คนก็สมัครมาเป็นทหารมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกคนเข้าใจ ถือเป็นภาพรวมมวลใหญ่

"ไม่ใช่เศษหนึ่งในพัน เศษหนึ่งในหมื่น ที่จะเอามาเป็นประเด็น ผมยืนยัน เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่ทหารปัจจุบัน ขอสมัครเป็นต่อก็เยอะ สมัครเข้ามาก็มาก เราจะเห็นว่ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปีที่แล้วก็มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา แสดงว่าคนที่จะเข้ามาเป็นทหารนั้นเข้าใจว่าความจริงคืออะไร ไม่ใช่ประเด็นข่าวเพียงคนเดียวหรือสองคน ซึ่งเรื่องพวกนี้มีข้อเท็จจริงอยู่แล้ว เช่นเรื่องกองทัพภาคที่ 1 ที่ถาม ทางกองทัพภาคที่ 1 ก็ไปสอบสวน ครูฝึกก็ผิด พลทหารก็ผิดเสพยาเสพติด ซึ่งในเรื่องของยาเสพติด จะเห็นว่าทหารกับพลทหาร คือถ้าเป็นพลทหารเสพยาเสพติดข้างนอกคือติดคุก โทษอาญาไปแล้ว แต่ทหารรักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง จึงเอามาบำบัดและลงทัณฑ์ เพื่อให้เข้าใจว่าสิ่งนั้นคือสิ่งที่ผิด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"