ทำเนียบฯเตรียมหาห้องทำงานรองนายกฯ เพิ่มบนตึกบัญชาการ 1


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานทำเนียบรัฐบาล ว่า กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังจากการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ถูกให้พ้นจาก รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิโญสินวัฒน์ พ้นรมช.แรงงาน ทำให้ 2 เก้าอี้ว่างลง ถูกจับตามอง รวมไปถึงขณะที่ข้าราชการระดับสูงหลายคนเกษียณอายุราชการ และมีข่าวเตรียมเข้าสู่เส้นทางการเมือง โดยเฉพาะ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีข่าวเตรียมตั้งพรรคการเมือง และมีกระแสข่าวจะมาเป็นรมช.มหาดไทย ทำให้ต้องติดตามความเคลื่อนไหว รวมถึงท่าทีของพรรคพลังประชารัฐ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ได้มีความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะที่ตึกบัญชาการ 1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสถานที่ได้มีการสำรวจห้องต่างๆ บนตึกบัญชาการ 1 โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้ นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จัดเตรียมห้องบนตึกบัญชาการ 1 เป็นการด่วน ซึ่งมีรายงานว่าเพื่อรองรับบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี จึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเคลื่อนไหวปรับครม.

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีรองนายกฯ 6 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ และนายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน หากจะมีการเพิ่มตำแหน่งรองนายกฯ มาอีก 1 ตำแหน่งก็มีความเป็นไปได้ เช่นเดียวกับเมื่อสมัยรัฐบาล”ทักษิณ 1/1”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"