‘บิ๊กตู่’ทุบโต๊ะปีนี้ไม่ยุบสภาแน่เพราะต้องเป็นเจ้าภาพเอเปก


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.2564 -  รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เป็นอีกครั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อารมณ์ดีอย่างมาก โดยในช่วงต้นของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดถึงการกระแสข่าวยุบสภาและเลือกตั้งว่า “ก็อย่าเพิ่งไปวุ่นวายมาก รัฐบาลจะทำงานช่วยเรื่องน้ำท่วมและโควิด-19 ก่อน ผมยืนยันว่าไม่มีแนวคิดเหมือนที่สื่อเล่นกัน 5 ปีที่ผมพูดหมายถึงจากผลงานที่ทำมาให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ทั้งเรื่องอีอีซีที่ต้องใช้ระยะเวลาในการวางโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมต่างๆ ไม่ได้หมายความว่าผมจะอยู่ยาวอีก 5 ปี เดี๋ยวเอาไปตีความกัน”  

ในที่ประชุม นายกฯ ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก โดยจะรับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพจากนิวซีแลนด์ในวันที่ 12 พ.ย.64 ว่า สำหรับการประชุมเอเปก จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในรอบ 20 ปีจะวนมาถึงไทยครั้งหนึ่ง จึงอยากให้ทุกคนช่วยการสร้างความรับรู้ และอยากให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ อยากให้โฟกัสเรื่องนี้เป็นพิเศษ ตอนนี้รัฐบาลเราต้องช่วยกัน พ้อยท์สำคัญตอนนี้คือเรื่องเอเปก ทำงานให้เต็มที่ ไม่ได้รีบไปเลือกตั้ง ที่ผ่านมาก็ทำงานดีแล้ว ตอนนี้เร่งสร้างผลงานให้ดีๆ ก่อน ต่อจากนั้นใครจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันไป  

นอกจากนี้ ในที่ประชุม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ยังได้รายงานเรื่องสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรว่า ขณะนี้ราคายางพารา ผลไม้ ปาล์ม ราคาดีทุกอย่าง โดยเฉพาะราคายางพาราที่สูงกว่าราคาประกัน ยกเว้นราคาข้าวที่ราคาตกลง เพราะปริมาณความต้องการของตลาดน้อยลง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำงาน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เป็นผลงานในภาพรวม.  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"