‘วิทยา ยาม่วง’ยื่นลาออกอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลัดคมนาคมงง ยังไม่เห็นหนังสือลาออก


เพิ่มเพื่อน    

 

2 ก.ย.2564 แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวที่นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) ได้ยื่นหนังสือถึงนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา เพื่อขอลาออกจากราชการ ในตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า โดยหนังสือลาออกลงวันที่ 1 ต.ค. 2564 และจะมีผลในวันที่ 1 พ.ย. 2564 โดยให้เหตุผลของการลาออกว่า มีปัญหาทางด้านสุขภาพ และต้องการไปดูแลครอบครัวนั้น ในขณะนี้หนังสือลาออกตามกระแสข่าวดังกล่าว ยังไม่ยื่นถึงมือนายชยธรรม์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะที่กำกับดูแลหน่วยงานกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องการยื่นลาออกของนายวิทยา อธิบดีกรมเจ้าท่า โดยเพิ่งได้รับทราบจากข่าวที่ออกมาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อยากให้นายวิทยาทบทวนการลาออกดังกล่าว

เช่นเดียวกับนายชยธรรม์ กล่าวยืนยันว่า ยังไม่เห็นหนังสือลาออกของนายวิทยา อธิบดี จท. และไม่ทราบที่มาของข่าว เนื่องจากหากจะมีการลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง น่าจะมีการแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบก่อน อย่างไรก็ตาม จะเรียกนายวิทยาเข้าพบในวันที่ 4 ต.ค. 2564 เพื่อพูดคุยถึงปัญหาในการทำงาน  ว่า มีปัญหาในการทำงานในด้านใดบ้าง และเหตุใดถึงมีข่าวในลักษณะนี้ออกมา ย้ำว่าต้องมาพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวกัน

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา นายวิทยา ได้ปฎิบัติหน้าที่ในฐานะตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่าอย่างเต็มที่มาโดยตลอด มีการพัฒนาการทำงานของกรมเข้าท่าจนก้าวหน้า รวมทั้งที่ผ่านมาไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ว่า จะลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากจะเกษียณอายุในปี 2568 ซึ่งเหลือเวลารับราชการถึง 4 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"