'ทิพานัน' เผยนายกฯไม่นิ่งนอนใจ กำชับทุกหน่วยเร่งคลี่คลายน้ำท่วม สั่งทุกเหล่าทัพช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.64 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี  กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำชับให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายสถานการณ์โดยเร่งด่วน โดยเฉพาะได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพสนับสนุนเครื่องมือต่างๆ รวมทั้งกำลังพลในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผกระทบให้ครอบคลุมและทั่วถึง

ล่าสุด ทางกรมการทหารช่าง ได้จัดชุดปฏิบัติการเรือยาง เข้าไปช่วยเหลือในหลายพื้นที่ พร้อมนำอาหารและน้ำดื่มเข้าไปดูแลประชาชนและแจกถุงยังชีพ โดยได้เข้าไปช่วยในพื้นที่อบต.ธารปราสาท ต.ธารปราสาท อ.โนสนสูง จ.นครราชสีมา มอบอาหารและน้ำดื่มเข้าช่วยเหลือชาวบ้านหมู่ 14 และหมู่ 16 โดยจัดชุดปฏิบัติการออกเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 เข้าไปช่วยเหลือผู้ประภัยที่หมู่ที่ 14 บ้านหัวทำนบ มอบถุงยังชีพจำนวน 160 ชุด ชุดที่ 2 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย หมู่ที่ 16 บ้านงิ้วตะแบก มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด และชุดที่ 3 สนับสนุนงานทาง อบต. และจัดสถานที่พร้อมทำความสะอาดสำหรับพักอาศัยของชุดปฏิบัติงาน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นอกจากนี้กรมการทหารช่าง ยังสนับสนุนสะพานเครื่องหนุนลอยพับได้แบบ 79A (ribbon bridge) จำนวน 2 ทุ่น เพื่อจัดตั้งตำบลส่งกำลังเคลื่อนที่ ในพื้นที่ประสบภัย บริเวณลำน้ำจักราช รร.พิมายวิทยา ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมาด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาทหารได้เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในหลายครั้งที่ผ่านมาเช่น วิกฤตโควิด -19 ก็เช่นกัน  ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ที่ทุกฝ่ายคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว เพื่อที่รัฐบาลจะได้มีมาตรการเยียวยาและฟื้นฟูให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"