ชาวโคราชรวมพลัง ซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

3 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่ชุมชนบ้านกระพี้-ตลาดเก่า ตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูงฯ พี่น้องประชาชนชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อนและมีผลกระทบจากน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปีมากว่า 5 วันแล้งว  ขณะที่หลายภาคส่วน อาทิ กองทัพภาคที่ 2 , เทศบาลตำบลโนนสูง , เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 , หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน , ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , หอการค้าจังหวัดฯ นำโดยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับนายประกาสิทธิ์ ดอนนอก กรรมการหอการค้าฯ , นางสาวพนิดา แซ่จิว ประธานฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศสโมสรไลออนส์สากลภาค310ซี และนายฉกาจ ยอดแก้ว รองประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว รวมทั้งนายธีระพงค์ ทองมั่นคง ผู้พิพากษา เลขานุการศาลแรงงานภาค 3 ร่วมลงพื้นที่สำรวจสภาพโดยได้นำถุงธารน้ำใจยังชีพ จำนวน 100 ชุด ข้าวเหนียว หมูทอด นมเปรี้ยว อีก 100 ชุดลุยน้ำที่ท่วมหนักน้ำเชี่ยวกราดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือนร้อนอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงโควิด19 ยังระบาดได้นำหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ มาแจกให้ประชาชนไว้ป้องกันโควิด 19 ที่มีความห่วงใยต่อชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป้าหมายมอบในพื้นที่ อ.โนนสูง , อ.โนนไทย , อ.ด่านขุนทด , อ.พิมาย

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หอการค้าไทยและหอการค้าโคราช มีความห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย วันนี้ตนเองและคณะได้ลงพื้นร่วมกับสโมสรไลออนส์สากลภาค310ซี ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ออกลุยน้ำท่วมไปดูสภาพความเดือนร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งอยู่ในสภาพทรงๆ ระดับน้ำเริ่มลดลง โดยได้น้ำถุงยังชีพให้กำลังใจก็จะมีข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมกับได้น้ำข้าวเหนียวหมูทอด ไก่ทอด ปรุงสุกใหม่ๆร้อนๆ นำมาแจกเพื่อบรรเทาความหิวในช่วงวันต่อวัน และที่น่าเป็นห่วงก็คือสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ก็ยังต้องระวัง ตนเองจึงได้นำหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์มามอบให้พี่น้องประชาชนได้มีอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานไปป้องกันตัวเอง ในระยะต่อไหและถ้าน้ำลดลงสู่สภาวะปกติ ก็เตรียมการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันฟื้นฟูต่อไป

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ยังมีจิตอาสา 904 จิตอาสาตำรวจทางหลวง พร้อมผู้นำชุมชนบ้านจันอัด ร่วมกันนำอาหารปรุงสุก ถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม จำนวน 150 ชุด มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนถึงหน้าบ้าน โดยลุยน้ำที่ท่วมสูง บางจุดเกือบเมตร เนื่องจากพื้นที่ ต.จันอัด อ.โนนสูงฯ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน บางส่วนขนย้ายของไม่ทันและประสบปัญหาเรื่องอาหารการกิน จึงร่วมกับตำรวจทางหลวงโคราช จิตอาสา 904  ฮุก31 จักราช และ อบต.จันอัด ได้นำอาหารปรุงสุก ถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่ม กล้วยน้ำหว้า ไปมอบให้กับชาวบ้านเป็นการให้กำลังใจและบรรเทาทุกข์ในยามนี้

สำหรับการเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ดำเนินการตามนโยบาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ผบช.ก. ,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6  ที่สั่งการให้ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง นำตำรวจทางหลวงไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"