กรมควบคุมโรคลุยตรวจโควิด 19 เชิงรุกสถานประกอบการในโคราช


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.64 นายแพทย์ธีรวัฒน์ วลัยเสถียร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับทีมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจเชิงรุก (Active Case Finding) เพื่อค้นหาผู้ป่วยโควิด19 และเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคโควิด19 ในสถานประกอบการ ที่อยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง   

นายแพทย์ธีรวัฒน์ กล่าวว่า ผลการดำเนินการตรวจเชิงรุก (ACF) ด้วยชุดทดสอบเอทีเค (Antigen Test Kit :ATK) ได้ผลดังนี้ วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ตรวจ 2 แห่งที่พื้นที่ อ.เมือง คือ บริษัท โคยามา แคสติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 102 ราย และ โรงงานศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำนวน 100 ราย ให้ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อทั้ง 2 แห่ง  วันที่ 5-6 สิงหาคม 2564 ดำเนินการ 2 แห่ง ที่ อ.สูงเนิน คือ แคมป์คนงานก่อสร้างบริษัท บี เอส วาย คอนสตรัคชั่น จำกัด ภายในเขตอุตสาหกรรมนวนคร ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จำนวน 300 คน ด้วยชุดทดสอบเอทีเค (ATK) จำนวน 300 ราย ผลพบเชื้อ 125 ราย คิดเป็นร้อยละ 41.67 และได้ตรวจยืนยันการติดเชื้อด้วยวิธีอาร์ทีพีซีอาร์ ( RT-PCR)  เพื่อยืนยันการติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล 

ในส่วน อ.ปากช่อง ที่ตลาดปากช่อง ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยชุดเอทีเค ในกลุ่มเสี่ยง คลัสเตอร์ที่ตลาดปากช่อง จำนวน 2,198 ราย  ผลการตรวจพบเชื้อ 30 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.36 ส่งตรวจยืนยันด้วยวิธีอาร์ทีพีซีอาร์ (RT-PCR) พบติดเชื้อจำนวน 29 ราย พร้อมทั้งค้นหาและส่งตัวอย่างผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวน 20 ราย ผลการตรวจยืนยัน พบเชื้อ 7 ราย  ผู้ติดเชื้อทั้งหมดขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ขอให้ประชาชนทุกคนเคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยการใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย 100% ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง ไม่ไปในสถานที่แออัดหรืออากาศถ่ายเทไม่สะดวก และเลี่ยงการรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"