พท.ลุยตั้งตัวแทนพรรคทั่วปท.เล็งส่งชิงส.ส.ครบทุกเขต


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64- นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีหนังสือถึงหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรคการเมือง เรื่องการเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งต่อไปว่า หนังสือดังกล่าวเป็นการแจ้งให้พรรคการเมืองปฏิบัติตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่กำหนดให้การส่งผู้สมัคร ส.ส.ต้องดำเนินการขั้นตอนต่างๆ อาทิ การจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง การแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดและ การสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.

ถามว่ามองหนังสือดังกล่าวเป็นสัญญาณเลือกตั้งในเร็วๆนี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ แต่ตนเข้าใจว่ากกต.มองว่าในปัจจุบันพรรคการเมืองหลายพรรคยังไม่ได้จัดตั้งสาขาครบตามที่กฎหมายกำหนด จึงเป็นการแจ้งเตือนเพื่อเตรียมความพร้อมเท่านั้น

“ในส่วนของพรรคเพื่อไทยเราดำเนินการในส่วนนี้ไปมากแล้วขาดตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในบางพื้นที่เท่านั้น แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไปเราจะส่งทุกเขตเลือกตั้งเรื่องเหล่านี้จะเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการต่อไป”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"