โควิดปัตตานีทุบสถิติ! พุ่ง530ราย เปิดรพ.สนามเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค. 64 -  ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ปัตตานี เริ่มกลับมาพุ่งอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยในช่วงที่ผ่านมามีการติดเชื้อของคิด 19 ในแต่ละวันสูงเป็นจำนวนมากโดยเฉลี่ยจะติดเชื้ออยู่ประมาณ 300 – 400 คน โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 3 ต.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงถึง 530 ราย ซึ่งถือเป็นการทุบสถิติสูงสุดอีกครั้ง จากเดิมที่เคยสูงสุดที่ 412 ราย ทั้งนี้ไม่ปรากฏผู้เสียชีวิตรายใหม่ โดยอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงในวันเดียวคือ อำเภอสายบุรี จำนวน 137 ราย อำเภอเมือง จำนวน 125 ราย  อำเภอยะหริ่ง 53 ราย และอีกหลายอำเภอ ทำให้ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 23,584 ราย รักษาหาย 15,495 ราย และเสียชีวิตสะสม 306 ราย

สำหรับการตรวจเชื้อเชิงรุกแบบ ATK ยังคงเดินหน้าตรวจทุกอำเภอ แต่ปรากฏว่ายิ่งตรวจ ก็ยิ่งเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้น จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงไม่หยุด ซึ่งสาเหตุหลักของเชื้อที่พุ่งสูงขนาดนี้ก็เป็นในส่วนของการเริ่มกลับมารวมตัวทำกิจกรรมรวมกลุ่มของผู้คน และอีกส่วนก็เป็นเรื่องที่สามารถรับประทานอาหารในร้านได้ โดยจะมีช่วงที่ถอดหน้ากากอนามัยออกและพูดคุยกันบนโต๊ะอาหาร  อีกทั้งการเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่ๆ โดยเฉพาะการไปเดินตลาดต่างๆ การเดินทางไปพักผ่อนริมทะเลเป็นกลุ่มใหญ่ และมีการจัดงานเลี้ยงฉลอง ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าไม่มีการเว้นระยะห่าง อีกทั้งบางรายสวมแมสใต้ค้าง บางรายก็ไม่ได้สวม ทำให้เกิดการติดเชื้อง่าย และนำไปสู่แหล่งชุมชน และครอบครัว  ส่วนของคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ๆ ยังไม่พบว่าเชื้อที่พุ่งสูงเกิดจากการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์กลุ่มไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 และ 7 ที่ตั้งอยู่ในสนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี ซึ่งรองรับผู้ป่วยในเขตอำเภอเมืองเป็นส่วนใหญ่ มีผู้ป่วยในส่วนของผู้ชายและผู้หญิงรวมกันอยู่ที่ประมาน 370 คน โดยฝั่งชายจะอยู่ที่ 150 คน และหญิง 220 คน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมรับมือกับผู้ป่วยที่พุ่งสูงอีกครั้ง โดยจะเตรียมการเปิดอาคารใหม่ ซึ่งแต่เดิมจะไว้ใช้รองรับผู้ป่วยในกลุ่มสีเหลือง ที่ต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ แต่ยอดผู้ที่อยู่ในกลุ่มสีเขียวกลับพุ่งสูงมาก จึงจำเป็นต้องรีบเตรียมเปิดอาคารให้สำหรับผู้ป่วยใหม่ไว้รักษาอาการป่วยอย่างทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"