'ตรีนุช'ปลื้มผู้ปกครองยินยอมให้นร.ฉีดวัซีนแล้วกว่า 80% คาดจะเพิมอีก ส่วนกลุ่มเด็กเล็กต้องรอวัคซีนที่ได้รับการรับรอง


เพิ่มเพื่อน    

 

4ต.ค.64- ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการฉีดวัคซีน Pfizer ให้กับนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 12-17 ปี พร้อมนางสาวตรีนุช เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

โดยนางสาวตรีนุช กล่าวตอนหนึ่งว่า การฉีดวัคซีนครั้งนี้ ถือเป็นการ Kick-off วันแรก ตามโครงการเปิดภาคเรียนภายใต้ความปลอดภัย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งสาธารณสุขประจำจังหวัด จะร่วมมือกับศึกษาธิการจังหวัด ทำหน้าที่บริหารจัดการวัคซีนให้นักเรียนในแต่ละพื้นที่ได้รับวัคซีน โดยขณะนี้มีหลายจังหวัดที่วัคซีนเดินทางไปถึงแล้ว ก็จะต้องมีการดำเนินฉีดให้กับนักเรียนต่อไป สำหรับข้อมูลผู้ปกครองที่มีความยินยอมให้บุตร หลานรับวัคซีน Pfizer ขณะนี้มีเพิ่มขึ้น ร้อยละ 80 และตนคิดว่าตัวเลขานี้จะทยอยเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยังได้ประสานงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อที่จะบริหารจัดการกลุ่มนักเรียนที่ผู้ปกครองแสดงความจำนงรับวัคซีนช้า หรือกลุ่มตกหล่น เพื่อที่จะบริหารจัดการวัคซีนสำหรับเด็กกลุ่มนี้ด้วย สำหรับการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนั้น จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าการจัดการเรียนการสอนจะจัดในรูปแบบใดเท่านั้น เพราะการฉีดวัคซีนถือว่ามาตรการหนึ่งในการสร้างความปลอดภัยในการจัดการเรียนการสอนเท่านั้น แต่การเปิดสอนแบบ On site นั้นยังคงมีมาตรการอื่นๆ ที่จะต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย

"นอกจากนี้ ศธ.ยังได้รับการประสานงานของ สธ.ในส่วนของการฉีดวัคซีนให้แก่ครู ที่ขณะนี้ได้รับวัคซีนไปแล้วกว่า ร้อยละ 70 ซึ่งนายกฯ กำชับว่าจะต้องให้ครูได้รับวัคซีนควบคู่ไปด้วย ส่วนกลุ่มเด็กที่ไม่เข้ารับวัคซีนนั้น ศธ.ได้มอบหมายให้โรงเรียนประสานกับผู้ปกครอง เพื่อสร้างความเข้าใจ และสำหรับกลุ่มนักเรียนที่มีอายุน้อยกว่า 12 ปีนั้น ศธ.มีการหารือร่วมกับ สธ.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราก็รอว่าจะมีวัคซีนไหน ที่ได้รับการรับรองที่จะฉีดให้แก่เด็กกลุ่มนี้ได้ ถ้าได้รับการยืนยันที่ชัดเจน ศธ.ก็จะบริหารจัดการให้เด็กได้รับวัคซีนทันที"รมว.ศธ.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"